Nghiên cứu giải pháp phát triển đô thị khu vực quanh Tân Sơn Nhất

03:15 | 26/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Văn phòng UBND TP HCM có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tới Sở Quy hoạch và Kiến trúc, UBND các quận Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú về việc định hướng quy hoạch phát triển đô thị khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất.
TP HCM gỡ vướng pháp lý cho nhà ở xã hội trong dự án thương mạiTP HCM gỡ vướng pháp lý cho nhà ở xã hội trong dự án thương mại
Thành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh quy hoạch một số khu vực trung tâm hiện hữuThành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh quy hoạch một số khu vực trung tâm hiện hữu

Theo đó, Chủ tịch UBND TP HCM giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc chủ trì, phối hợp với UBND các quận và sở ban ngành liên quan nghiên cứu kết quả Hội thảo chuyên đề "Định hướng quy hoạch, quản lý đô thị cấp địa phương gắn với Mô hình Đô thị sân bay quốc tế - Áp dụng thí điểm cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất", để xem xét các định hướng phát triển dài hạn đối với khu vực xung quanh sân bay này trong quá trình tổ chức lập và thẩm định đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060.

Nghiên cứu giải pháp phát triển đô thị khu vực quanh Tân Sơn Nhất
Nghiên cứu giải pháp phát triển đô thị khu vực quanh Tân Sơn Nhất/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chủ tịch UBND TP HCM giao các quận Tân Bình, Gò vấp, Tân Phú nghiên cứu các giải pháp phát triển đô thị xung quanh sân bay trong quá trình tổ chức lập điều chỉnh tổng thể các đồ án quy hoạch phân khu trên địa bàn quận. Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất các mô hình phát triển thương mại dịch vụ trên địa bàn quận phù hợp thực trạng phát triển kinh tế xã hội nhằm khôi phục phát triển kinh tế địa phương sau đại dịch Covid-19.

Trước đó, với mục đích xác định ý tưởng về định hướng quy hoạch đô thị tại địa phương gắn với việc hình thành Mô hình đô thị sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, cụ thể là nghiên cứu khu vực quận Tân Bình và các địa phương tiếp giáp sân bay, Sở Quy hoạch và Kiến trúc đã phối hợp với UBND quận Tân Bình tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề về "Định hướng quy hoạch, quản lý đô thị cấp địa phương gắn với Mô hình Đô thị sân bay quốc tế - Áp dụng thí điểm cho khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất".

Hội thảo có sự tham gia của khoảng 40 đại biểu và khách mời bao gồm các chuyên gia, các nhà khoa học, các hiệp hội, trường đại học, viện nghiên cứu, các đại diện doanh nghiệp, đại diện lãnh đạo UBND quận Gò Vâp, quận Phú Nhuận, quận Tân Phú, quận 12, các sở ngành và đơn vị liên quan.

Hội thảo có 16 bài tham luận. Những ý kiến, nhận định, đề xuất của các nhà quản lý và các chuyên gia đã được ghi nhận, tổng hợp, tiếp thu...

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

vietinbank
ajinomoto