Người dân Đông Âu hối tiếc vì đã không tiêm phòng

14:07 | 25/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Các quốc gia trong khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất ở châu Âu, với chưa đến một nửa dân số được tiêm một liều duy nhất đang gặp phải tình trạng số ca nhiễm gia tăng mạnh mẽ.
Người dân Đông Âu hối tiếc vì đã không tiêm phòng
Ảnh minh họa. https://dulich.petrotimes.vn

Hungary đứng đầu về tỷ lệ tiêm chủng của khu vực với 62% dân số đã tiêm ít nhất một mũi, trong khi Ukraine chỉ tiêm cho 19% cư dân của mình một liều duy nhất, theo Our World in Data.

Số ca nhiễm mới trong khu vực tăng đều đặn và hiện nay trung bình có hơn 83.700 ca mắc mới mỗi ngày, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái, theo dữ liệu của Reuters. Mặc dù chỉ chiếm 4% dân số thế giới, nhưng Đông Âu chiếm khoảng 20% ​​tổng số ca mới được báo cáo trên toàn cầu.

Theo phân tích của Reuters, 3 trong số 5 quốc gia báo cáo nhiều người chết nhất trên thế giới là ở Đông Âu: Nga, Ukraine và Romania.

Khi làn sóng nhiễm trùng ngày càng gia tăng, nhiều người ở Đông Âu đang bị giằng xé giữa sự bất chấp và hối tiếc vì đã không tiêm phòng.

Hàng trăm người đã biểu tình ở Sofia và các thành phố khác chống lại giấy chứng nhận bắt buộc có hiệu lực vào 21/10, hạn chế quyền tiếp cận nhiều không gian công cộng trong nhà đối với những người đã được tiêm chủng.

Một cuộc thăm dò của Ủy ban châu Âu, Eurobarometer, đã chỉ ra rằng ít nhất một người trong ba người ở hầu hết các quốc gia ở phía đông của Liên minh châu Âu không tin tưởng vào hệ thống chăm sóc sức khỏe, so với mức trung bình của khối là 18%.

Hơn 40% tổng số ca mới được báo cáo ở Đông Âu là ở Nga, với 120 người xét nghiệm dương tính cứ sau 5 phút, theo phân tích của Reuters. Bộ trưởng Bộ Y tế Mikhail Murashko cho biết hệ thống chăm sóc sức khỏe của đất nước đang hoạt động dưới sự căng thẳng lớn. Quốc gia này đã báo cáo số ca tử vong do Covid-19 kỷ lục trong ngày thứ tư liên tiếp.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]