Người dân Việt ở 3 thành phố lớn được ưu đãi khi xin visa Hàn Quốc

10:15 | 05/12/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những người có hộ khẩu ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM sẽ không phải chứng minh tài chính khi xin visa đi Hàn Quốc.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Hà Nội (KTO) ngày 3/12 bổ sung các thông tin về chính sách cấp visa cho công dân Việt Nam. Theo đó, những người có hộ khẩu ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM sẽ được miễn chứng minh tài chính khi xin visa nhiều lần kỳ hạn 5 năm. Những người đang sống ở đây nhưng chưa có hộ khẩu thì thay thế bằng sổ tạm trú.

Phí cấp visa 5 và 10 năm đều là 80 USD (1,7 triệu đồng). Thời hạn để cấp là 8 ngày làm việc. Đối với một số người, Đại sứ quán có thể yêu cầu hồ sơ chứng minh nghề nghiệp.

Theo KTO, hồ sơ cơ bản xin cấp visa gồm: một ảnh hộ chiếu, hộ chiếu gốc và bản sao, chứng minh thư (thẻ căn cước) bản gốc và bản sao.

nguoi dan viet o 3 thanh pho lon duoc uu dai khi xin visa han quoc

Các du khách Việt được tạo điều kiện thuận lợi để tới Hàn Quốc. Ảnh: Ban Mai.

Từ đầu tháng 12, Hàn Quốc sẽ cấp visa nhiều lần (multiple visa) kỳ hạn 5 và 10 năm cho công dân Việt, nhưng giới hạn nhóm người được hưởng.

Những người được xét duyệt cấp visa 10 năm phải có chuyên môn như kỹ sư, bác sĩ... hoặc sinh viên tốt nghiệp đại học (hệ 4 năm) ở Hàn Quốc, thạc sĩ trở lên tại các trường học nước ngoài.

Ngoài ra, công dân có hộ khẩu tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng có cơ hội nhận visa nhiều lần với thời hạn 5 năm. Những du khách này có thể lưu trú trong vòng 30 ngày sau khi nhập cảnh.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc chọn ba thành phố trên vì đây là những nơi có mức sống cao. Tuy nhiên, không phải ai có hộ khẩu ở các đô thị đó cũng được cấp visa, mà đây là điều kiện cần để họ có thể dễ được chấp nhận hơn những nơi khác.

Theo Korea Times, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho rằng những người thuộc diện cấp visa 5-10 năm có ít rủi ro nhập cư trái phép, ở lại Hàn Quốc bất hợp pháp hoặc làm việc mà không có giấy phép lao động.

VnExpress

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]