"Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia quá mạnh so với đội tuyển Việt Nam"

17:45 | 01/07/2021

923 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thừa nhận bảng B của đội tuyển Việt Nam nặng hơn một chút so với bảng A vòng loại thứ ba World Cup, nhưng giới chuyên môn trong nước cho rằng đội bóng của HLV Park có thể tạo dấu ấn.

Cựu HLV đội tuyển quốc gia, ông Phan Thanh Hùng, bình luận về bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, có sự hiện diện của đội tuyển Việt Nam: "Tất cả các đội trong bảng này, gồm Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman đều trên cơ đội tuyển Việt Nam, từ thành tích cho đến chuyên môn".

"Nhưng đấy là điều không có gì lạ, và chúng ra cũng đã chuẩn bị tâm lý từ trước. Bóng đá Việt Nam đang phát triển tốt, chúng ta đang bước vào giai đoạn khác.

Theo tôi, hiện tại đội tuyển Việt Nam mạnh hơn so với đội tuyển Thái Lan cách nay hơn 4 năm tại vòng loại World Cup 2018, nên khả năng chúng ta tạo bất ngờ ở vòng loại World Cup lớn hơn Thái Lan" - HLV Phan Thanh Hùng nói thêm.

Cũng theo HLV Phan Thanh Hùng, về mặt tâm lý, đội bóng của HLV Park Hang Seo đang rất thoải mái, sau khi vượt qua vòng loại thứ hai.

Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia quá mạnh so với đội tuyển Việt Nam - 1
Chờ đợi đội tuyển Việt Nam tạo dấu ấn tại vòng loại World Cup.

Ông Hùng phân tích: "Vào đến giai đoạn này là thành công và đạt yêu cầu với đội tuyển. Dĩ nhiên, chúng ta không dừng lại, chúng ta vẫn chờ đợi chuyện làm nên được điều gì đó tại vòng loại thứ ba. Còn làm được tới đâu thì từng bước đội tuyển Việt Nam sẽ thực hiện".

"Dĩ nhiên, trận đấu với UAE ở vòng loại thứ hai vừa rồi phản ánh tuyển Việt Nam còn kém trình độ châu lục, nhưng đấy chưa phải là trận theo kiểu một mất một còn. Tôi tin rằng, trong hoàn cảnh khác, HLV Park Hang Seo sẽ có phương án khác trước UAE nói riêng và các đội mạnh nói chung.

Khoảng cách giữa nhóm các đội mạnh và yếu tại châu Á đã được rút ngắn, chính đội tuyển Việt Nam là đội rút ngắn khoảng cách này. Cứ nhìn Viettel thi đấu với đội đương kim vô địch AFC Champions League Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) sẽ thấy sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam, để tin vào việc chúng ta sẽ tạo được dấu ấn ở vòng loại thứ ba, vì niềm tin đấy không phải là niềm tin hão huyền" - HLV Phan Thanh Hùng nhấn mạnh.

Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia quá mạnh so với đội tuyển Việt Nam - 2
Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đồng quan điểm với HLV Phan Thanh Hùng, cựu HLV Đoàn Minh Xương bình luận: "Xét về kinh nghiệm ở đấu trường World Cup, cũng như nếu xem World Cup là thước đo, thì bảng B của đội tuyển Việt Nam nặng hơn bảng A một chút, do 4 đội Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia và Trung Quốc đều đã có kinh nghiệm thi đấu tại VCK World Cup".

"Bảng đấu của đội tuyển Việt Nam cũng là bảng đa dạng về phong cách chơi bóng, với Nhật Bản thiên về kỹ thuật, ban bật tốt, Australia chơi tương tự như các đội châu Âu, còn Saudi Arabia có lối chơi đặc trưng kiểu Tây Á, trong khi Trung Quốc lại mang phong cách khác nữa. Có nghĩa là đội tuyển Việt Nam sẽ phải thích ứng với nhiều trường phái khác nhau" - cựu HLV Đoàn Minh Xương nói thêm.

Trước các đối thủ mạnh, theo quan điểm của ông Xương, đội tuyển Việt Nam cần các yếu tố sau đây để đi tìm bất ngờ.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương bình luận: "Tôi hy vọng vào hai điều cơ bản, một là đội tuyển Việt Nam được chuẩn bị tốt nhất và hai là dịch Covid-19 được kiểm soát tốt để đội tuyển được thi đấu trên sân nhà. Bởi, nếu buộc phải đá sân trung lập, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ mất yếu tố khán giả nhà, và khó khăn sẽ càng lớn hơn".

"Lượt đi đối với đội tuyển Việt Nam rất quan trọng, vì nếu đội tuyển thể hiện tốt trong giai đoạn này, tinh thần của cả đội sẽ tốt lên. Đây sẽ là sân chơi mang lại nhiều bài học bổ ích cho bóng đá nội, giúp chúng ta cọ xát với các đội mạnh và biết thật sự mình đang ở đâu" - cựu HLV Đoàn Minh Xương khẳng định!

Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia quá mạnh so với đội tuyển Việt Nam - 3
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba.

Theo Dân trí

HLV Park: HLV Park: "Tuyển Việt Nam phải có thể lực tốt để đấu Nhật Bản, Trung Quốc"
Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải muốn gặp đội tuyển Trung QuốcBùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải muốn gặp đội tuyển Trung Quốc
"Hy vọng đội tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc, tránh được Hàn Quốc"
AFC ca ngợi Tiến Linh trước thềm lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World CupAFC ca ngợi Tiến Linh trước thềm lễ bốc thăm vòng loại thứ ba World Cup