Nhật Bản: Các doanh nghiệp ủng hộ việc khởi động lại các lò hạt nhân và mở cửa du lịch

14:05 | 18/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy, phần lớn các công ty Nhật Bản ủng hộ cả việc khởi động lại các lò phản ứng hạt nhân đang ngừng hoạt động và việc nối lại hoạt động du lịch nước ngoài trong tháng này, nhấn mạnh sự chấp thuận rộng rãi đối với hai biện pháp được coi là có khả năng giảm bớt căng thẳng cho nền kinh tế.
Mỹ: Số người ủng hộ năng lượng hạt nhân không theo đúng kỳ vọng của chính quyềnMỹ: Số người ủng hộ năng lượng hạt nhân không theo đúng kỳ vọng của chính quyền
Tại sao trong lúc này năng lượng hạt nhân lại được quan tâm hơn bao giờ hết? (Phần 4)Tại sao trong lúc này năng lượng hạt nhân lại được quan tâm hơn bao giờ hết? (Phần 4)
Nhật Bản: Các doanh nghiệp ủng hộ việc khởi động lại các lò hạt nhân và mở cửa du lịch
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Kết quả của cuộc Khảo sát Doanh nghiệp hàng tháng của Reuters là một trong những dấu hiệu mạnh mẽ nhất cho thấy, Japan Inc chứng thực việc quay trở lại với năng lượng hạt nhân, khi giá năng lượng toàn cầu cao hơn và đồng yên giảm làm tăng chi phí đầu vào cho các nhà sản xuất và thắt chặt các hộ gia đình.

Năng lượng hạt nhân vẫn là một vấn đề nhạy cảm ở Nhật Bản sau trận động đất và sóng thần kinh hoàng năm 2011 đã làm tê liệt nhà máy Fukushima Daiichi và gây ra vụ tai nạn hạt nhân tồi tệ nhất thế giới kể từ Chernobyl. Nhưng giá năng lượng tăng từ cuộc khủng hoảng Ukraine dường như đang khiến dư luận quan tâm đến vấn đề này.

"Cho đến khi chúng ta có được các nguồn năng lượng mới như hydro, hoạt động kinh tế sẽ không tiến lên nếu không khởi động lại các lò phản ứng hạt nhân", một nhà quản lý tại một công ty giấy và bột giấy cho biết.

Nhật Bản đã ngừng hoạt động phần lớn các lò phản ứng hạt nhân (hơn 40 lò) do hậu quả của thảm họa Fukushima, hiện có khoảng 10 lò đang hoạt động.

Nhìn chung, 85% doanh nghiệp ủng hộ việc khởi động lại các lò phản ứng hạt nhân nếu các yêu cầu an toàn được đáp ứng, theo cuộc thăm dò ý kiến ​​của 500 công ty phi tài chính quy mô lớn và vừa được Nikkei Research thực hiện từ ngày 1 đến ngày 10/6.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto