Nhật Bản: Kế hoạch cho mục tiêu trung hòa carbon

03:00 | 22/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Siemens Gamesa Renewable Energy sẽ cung cấp 79 “tuabin chống bão” cho một dự án phát triển gió lớn trên bờ ở Nhật Bản, khi quốc gia này cố gắng giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và phát triển thêm các cơ sở lắp đặt năng lượng tái tạo, nhằm hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.
Nhật Bản: Mục tiêu phát triển năng lượng hydroNhật Bản: Mục tiêu phát triển năng lượng hydro
Trung Quốc, Nhật Bản được kêu gọi chấm dứt tài trợ cho các nhà máy thanTrung Quốc, Nhật Bản được kêu gọi chấm dứt tài trợ cho các nhà máy than
Nhật Bản: Kế hoạch cho mục tiêu trung hòa carbon
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Siemens Gamesa cho biết trong một tuyên bố hôm 16/6, dự án 339,7 megawatt Dohuku sẽ nằm trên đảo Hokkaido, bao gồm 4 cơ sở do Eurus Energy của Nhật Bản phát triển.

Các tuabin “cấp bão” 4,3 MW đã được thiết kế để đối phó với “tốc độ gió rất cao” từng thấy ở Nhật Bản, Siemens Gamesa giải thích.

Tháng 10 năm ngoái, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết đất nước sẽ đặt mục tiêu phát thải khí nhà kính ròng bằng 0 vào năm 2050. Vào tháng 4/2021, ông cho biết Nhật Bản sẽ đặt mục tiêu giảm 46% lượng phát thải khí nhà kính so với năm 2013.

Vào năm 2019, Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng cho biết, đất nước “phụ thuộc phần lớn vào nhiên liệu hóa thạch” như than, dầu và khí đốt tự nhiên hóa lỏng.

Được công bố vào tháng 3, một Đánh giá Chính sách Năng lượng của Nhật Bản của Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã đặt ra quy mô của thách thức: “Để đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 sẽ đòi hỏi Nhật Bản phải đẩy nhanh đáng kể việc triển khai các công nghệ carbon thấp, giải quyết các quy định, các rào cản về thể chế, và tăng cường hơn nữa sự cạnh tranh trong các thị trường năng lượng”.

Năm nay chứng kiến ​​một số dự án năng lượng tái tạo được hình thành trong nước. Vào tháng 2, một tuabin thủy triều được xây dựng và thử nghiệm ở Scotland đã được lắp đặt ở vùng biển ngoài khơi đảo Naru, một phần của chuỗi đảo Goto lớn hơn.

Vào tháng 1, có thông báo rằng hãng vận tải khổng lồ Mitsui O.S.K. Lines sẽ hợp tác với một công ty tên là Bombora Wave Power, để mở rộng phạm vi các địa điểm dự án tiềm năng ở Nhật Bản và các khu vực xung quanh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto