Nhiều địa phương nới lỏng lệnh cấm khi Covid-19 được kiểm soát

11:02 | 10/06/2021

597 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, không xuất hiện ca mắc mới trong cộng đồng, nhiều địa phương đã nới lỏng các biện pháp phòng dịch, cho phép nhiều hoạt động dịch vụ được mở cửa trở lại.
Nhiều địa phương nới lỏng lệnh cấm khi Covid-19 được kiểm soát - 1
Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống ở Đà Nẵng đã được phục vụ khách tại chỗ (Ảnh minh họa).

Đà Nẵng cho tắm biển theo giờ

Kể từ 0h ngày 9/6, sau 21 ngày toàn thành phố Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, Đà Nẵng đã quyết định nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn.

Cụ thể, các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ khách tại chỗ nhưng không phục quá 50% công suất và không phục vụ sau 21h hàng ngày và cam kết tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch; đặc biệt là biện pháp "5K".

Các cơ sở dịch vụ cắt tóc được hoạt động lại. Nghiêm cấm hoạt động massage, thẩm mỹ, spa, chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp.

Các bãi biển được mở cửa để người dân tắm biển trong khung giờ từ 4h30-7h30 và 16h30-18h30 hàng ngày. Nghiêm cấm tập trung đông người vui chơi, chơi thể thao, ăn uống, bán hàng rong... tại bãi biển.

Các hoạt động thể dục thể thao ở các bộ môn thể thao không có tiếp xúc trực tiếp như cầu lông, tennis, golf, bóng bàn, đi bộ... cũng được phép hoạt động bình thường.

Du lịch Quảng Ninh được đón khách nội tỉnh

Nhiều địa phương nới lỏng lệnh cấm khi Covid-19 được kiểm soát - 2
Quảng Ninh đã cho phép các khu, điểm du lịch... mở cửa trở lại nhưng chỉ tổ chức đón du khách nội tỉnh.

Kể từ 12h ngày 8/6, Quảng Ninh cho phép các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, cơ sở dịch vụ mở cửa trở lại nhưng chỉ tổ chức đón du khách nội tỉnh.

Tỉnh Quảng Ninh cũng cho mở cửa trở lại các quán cà phê, giải khát, nhà hàng, quán ăn, quán nước, xổ số; các dịch vụ văn hóa, thể thao, phòng tập gym, fitness, yoga, câu lạc bộ bi-a được hoạt động trở lại (trừ karaoke, vũ trường, massage, bar, pub, club, trò chơi điện tử); sân golf.

Điện Biên "thông" tuyến vận tải đi Hà Nội

Ngày 8/6 vừa qua, Sở Giao thông vận tải Điện Biên đã có thông báo về việc tổ chức vận tải hành khách tuyến Điện Biên đi TP Hà Nội và ngược lại bắt đầu từ 12h ngày 8/6, cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngày 4/6, UBND tỉnh Điện Biên đã cho phép các cơ sở du lịch, tham quan được phép mở cửa nhưng phải đảm bảo yêu cầu 5K và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các cơ sở, dịch vụ ăn uống (bao gồm cả ăn sáng), các hoạt động giải khát (bao gồm cafe, trà đá, trà chanh…), yêu cầu các chủ kinh doanh, người bán hàng chỉ được bán trong nhà, trong ki-ốt bảo đảm khoảng cách tối thiểu 1 m giữa người với người, 2 m giữa bàn với bàn.

Riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Dịch vụ karaoke, massage, gội đầu, quán bar, vũ trường, quán Internet, cơ sở rạp chiếu phim, quán bia hơi, các cơ sở làm đẹp, phòng tập gym, yoga… tiếp tục dừng hoạt động.

Tính từ ngày 16/5 đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên không phát hiện thêm ca mắc Covid-19 tại cộng đồng.

Sơn La cho phép hàng cắt tóc, gội đầu mở cửa

Nhiều địa phương nới lỏng lệnh cấm khi Covid-19 được kiểm soát - 3
Tỉnh Sơn La đã tạm thời cho phép hoạt động trở lại với tiệm cắt tóc, gội đầu.

Từ 12h ngày 8/6, Sở Giao thông vận tải Sơn La đã chỉ đạo các đơn vị vận tải hoạt động trở lại tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh Sơn La đi Hà Nội và ngược lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Theo đó, các đơn vị vận tải được phép hoạt động 50% số chuyến, mỗi xe không được chở quá 50% số ghế theo thiết kế và không được vượt quá 20 người/xe; đối với xe khách giường nằm phải đảm bảo chở đúng số người cho phép chở và không vượt quá 30 người/xe (kể cả lái, phụ xe).

Tỉnh Sơn La cũng cho phép tổ chức các hội nghị, hội thảo nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng dịch và không được vượt quá 20 người trong phòng họp.

Đối với các quán ăn sáng, quán cafe được phép hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp như: thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m giữa các bàn, phải bố trí vách ngăn và phục vụ tối đa không quá 20 khách/lần phục vụ; các chủ quán, nhân viên bắt buộc phải đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ; tạm thời cho phép hoạt động trở lại bình thường đối với tiệm cắt tóc, gội đầu.

Theo Dân trí

TP HCM: Sáng 10/6, thêm 26 ca nhiễm Covid-19TP HCM: Sáng 10/6, thêm 26 ca nhiễm Covid-19
"Doanh nghiệp muốn nhận chính sách hỗ trợ thì lên… ti vi"
Mỹ tặng thêm 500 triệu liều cho thế giới giữa Mỹ tặng thêm 500 triệu liều cho thế giới giữa "cơn khát" vắc xin Covid-19
Dự kiến trong tháng 7, Việt Nam sẽ nhận được vaccine phòng COVID-19Dự kiến trong tháng 7, Việt Nam sẽ nhận được vaccine phòng COVID-19
Hà Tĩnh họp khẩn sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mớiHà Tĩnh họp khẩn sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới