Nhiều hoạt động “kích cầu du lịch” tại Hội chợ VITM Hà Nội 2019

21:51 | 13/03/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chiều nay (13/3), Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Họp báo giới thiệu Hội chợ VITM Hà Nội 2019.  

Hội chợ VITM Hà Nội 2019 sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu Nghị (91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), từ ngày 27/3 - 30/3/2019 tới đây, với chủ đề “Du lịch Xanh”.

Phát biểu tại buổi Họp báo, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Ban tổ chức chọn chủ đề “Du lịch Xanh” là cho Hội chợ VITM 2019 nhằm hưởng ứng chiến lược phát triển bền vững 2030 do Liên hợp quốc đề ra. Từ hội chợ này, các doanh nghiệp du lịch sẽ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm du lịch xanh thông qua việc quảng bá các sản phẩm du lịch sinh thái, các sáng kiến bảo vệ môi trường. Một số gian hàng được thiết kế bằng các vật liệu thân thiện với môi trường”.

“Hội chợ VITM 2019 cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước và các tổ chức xã hội nghề nghiệp trao đổi về du lịch xanh và vai trò đối với tương lai của ngành du lịch Việt Nam trong những năm tới”_ ông Bình nhận định.

nhieu hoat dong kich cau du lich tai hoi cho vitm ha noi 2019
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại cuộc họp báo

Được biết, hội chợ VITM 2019 có nhiều hoạt động thiết thực nhằm kích cầu du lịch Việt Nam như: Lễ khai mạc Hội chợ VITM 2019, diễn ra sáng ngày 27/3/2019.

Diễn đàn “Du lịch Xanh” - Diễn đàn lớn nhất của Hội chợ, diễn ra tại Hội trường lớn, Cung Văn hóa Hữu nghị chiều 27/3/2019.

Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018 diễn ra sáng 28/3/2019 tại Hội trường lớn, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

Hội thảo “Du lịch Việt Nam với Cách mạng công nghiệp 4.0” diễn ra chiều 28/3/2019.

Diễn đàn “Du lịch Outbound Việt Nam - Cơ hội và Thách thức” diễn ra sáng 29/3/2019.

Liên hoan tiểu phẩm sinh viên du lịch lần thứ nhất với chủ đề “Du lịch hướng tới tương lai” diễn ra sáng 30/3/2019.

Hội chợ VITM Hà Nội 2019 cũng diễn ra rất nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm hấp dẫn. Tiêu biểu phải kể đến Chương trình giới thiệu du lịch Triều Tiên Năm 2019.

Là khách mời đặc biệt tại Hội chợ VITM lần này, chương trình giới thiệu du lịch Triều Tiên sẽ cung cấp thông tin về đất nước và con người Triều Tiên, thông qua đó doanh nghiệp du lịch và khách du lịch Việt Nam có thêm thông tin về điểm du lịch mới.

Quy mô của Hội chợ VITM Hà Nội 2019 sẽ có khoảng 500 gian hàng của 700 doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp của 25 quốc gia trên thế giới tham dự. Đáng lưu ý là sự xuất hiện lần đầu tiên của doanh nghiệp du lịch Triều Tiên và gian hàng của Du lịch Peru.

Tại hội chợ lần này, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific có chương trình kích cầu mạnh mẽ. Dự kiến sẽ có khoảng 100 nghìn vé máy bay giá rẻ và trên 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại VITM Hà Nội 2019.

Hội chợ VITM Hà Nội là hoạt động thường niên của ngành Du lịch Việt Nam. Sau 6 lần tổ chức, các hoạt động hoạt động mua bán sản phẩm trong chương trình kích cầu du lịch tăng mạnh cả về chất lượng và số lượng qua mỗi kỳ Hội chợ. Rõ ràng hoạt động này đã mang lại lợi ích thiết thực cho công chúng cũng như các đơn vị tham gia gian hàng.

nhieu hoat dong kich cau du lich tai hoi cho vitm ha noi 2019

Bộ Văn hóa yêu cầu công nhân, viên chức tập thể dục giữa giờ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa có văn bản gửi các đơn vị thuộc Bộ về việc tổ chức tập thể dục giữa giờ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

nhieu hoat dong kich cau du lich tai hoi cho vitm ha noi 2019

Xã hội hóa du lịch - tại sao không?

Được kỳ vọng là khu vực hứa hẹn mang lại thương hiệu đẳng cấp cho du lịch Việt Nam, thế nhưng thực tế, miền Trung – Tây Nguyên vẫn chưa tạo ra bứt phá để trở thành điểm đến có sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Ngay trong chính công tác quảng bá du lịch của khu vực vẫn tồn tại tư duy “có gì dùng nấy”.

nhieu hoat dong kich cau du lich tai hoi cho vitm ha noi 2019

Các sự kiện lớn tác động tích cực tăng trưởng du lịch Hà Nội tháng 2

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 2, ước tính số lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng 22%, khách nội địa tăng 9,5%. Sự tăng trưởng mạnh này là do rất nhiều các hoạt động, sự kiện trong nước và quốc tế được tổ chức tại Hà Nội trong tháng 2.

Huyền Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]