Những địa danh "không thể bỏ qua" khi du lịch miền Bắc nước Ý

19:30 | 10/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Miền Bắc nước Ý không những đẹp mà còn có sự đa dạng về địa hình, như là: đỉnh núi hùng vĩ ở dãy Dolomites và dãy Alps, hồ nước trong vắt rộng lớn, sườn đồi nhấp nhô trải bóng những vườn nho, những bờ biển tuyệt đẹp, hay những thành phố với nét kiến trúc cổ kính, thơ mộng. Dưới đây là danh sách những địa điểm tuyệt vời nhất ở nơi này.
Ghé thăm những điểm đến nghệ thuật của TokyoGhé thăm những điểm đến nghệ thuật của Tokyo
Top 6 địa điểm mà bạn Top 6 địa điểm mà bạn "không nên bỏ qua" khi đến Cộng hòa Séc

1. Cinque Terre, Liguria

Những địa danh
https://dulich.petrotimes.vn/

Cinque Terre là tập hợp 5 ngôi làng nằm dọc bờ biển phía Tây, thuộc vùng Liguria của Ý. Khung cảnh hùng vĩ, thơ mộng có 1-0-2 và địa hình hiểm trở biến nơi đây thành địa điểm lý tưởng cho những người đam mê đi bộ đường dài và cả những khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới tò mò với danh tiếng của vùng đất sắc màu.

Địa hình đa dạng bao gồm cả núi và biển khiến cho Cinque Terre đã từng là một vùng đất nguyên sơ cách ly với thế giới bên ngoài. Chính điều này giúp cho Cinque Terre còn mang những nét đẹp nguyên bản của vùng đất nông thôn Ý.

2. Thành phố Bergamo, Lombardy, Italy

Những địa danh
https://dulich.petrotimes.vn/

Bergamo là một thành phố quyến rũ với những con phố uốn khúc quanh co xinh xắn. Đến đây, du khách có thể thưởng thức món gelato hấp dẫn, khám phá cuộc sống vùng nông thôn Lombardy hay tham quan các hồ nước tuyệt đẹp. Đặc biệt trong mùa xuân, thành phố và khu vực xung quanh còn mang đến không gian lãng mạn và yên bình.

3. Thị trấn Cortina d'Ampezzo, Veneto

Những địa danh
https://dulich.petrotimes.vn/

Thị trấn phong cảnh Cortina d’Ampezzo là một trong những điểm đến yêu thích nhất của du khách thượng lưu. Khu nghỉ dưỡng này luôn cung cấp cho khách hàng của mình một kì nghỉ thật trọn vẹn mà cả gia đình đều có thể tận hưởng. Tour trượt tuyết được tổ chức sẵn lên đỉnh Dolomite Alps sẽ đưa bạn đi qua những ngọn thác lạnh buốt, những nông trại trên núi đẹp như tranh, và cảnh tượng hớp hồn của đường hầm Lagazuoi. Đối với những bạn trẻ ham thích một tí gì đó mạo hiểm thì có thể thử qua trò đua xe trên tuyết được thiết kế đặc biệt cho trào lưu thể thao mùa đông này trên đường đi. Về đêm sẽ là một lời mời đến một buổi tản bộ dọc vùng Cortina tham quan những cửa hàng cũng như bảo tàng trước khi lên đồ để tham dự bữa tiệc hậu trượt tuyết (après-ski) gần nhất.

4. Hồ Como, Lombardy

Những địa danh
https://dulich.petrotimes.vn/

Hồ Como ở Lombardy, Italy là một trong những hồ nổi tiếng nhất châu Âu với các hoạt động dưới nước sôi động cùng những đường mòn đi bộ đẹp như tranh vẽ. Nhiều ngôi biệt thự bên bờ hồ xinh đẹp này hiện là sở hữu của những người nổi tiếng. Với những chuyến du lịch Italy trước đó, nếu du khách đã quá quen thuộc với những địa danh như Rome, Milan, Venice… thì hồ Como nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên cực kì thơ mộng, hồ nước rộng mênh mông và những tòa lâu đài tuyệt mỹ. Những ngôi làng nhỏ xinh xắn, xen lẫn đó là những ngôi biệt thự sang trọng.

Nơi đây không chỉ nổi tiếng vì thiên nhiên tươi đẹp mà còn vì nền văn hóa đậm đà bản sắc và các công trình kiến trúc dọc theo bờ hồ. Chính vì vậy mà từ nhiều thế kỷ qua, các nghệ sĩ, đặc biệt là nhạc sĩ đã coi Como là nguồn cảm hứng bất tận như Liszt, Bellini, Rossini và Verdi. Với rất nhiều thị trấn quanh co theo đường bờ hồ, du khách hoàn toàn có thể tìm điểm lý tưởng để vừa nhâm nhi bữa tối, vừa ngắm hoàng hôn buông dần xuống mặt hồ. Đặc biệt, du khách còn có thể thưởng thức món cá tươi trứ danh vừa bắt dưới hồ lên.

5. Langhe, Piemonte

Những địa danh
https://dulich.petrotimes.vn/

Trong khu vực sản xuất rượu vang của Langhe, những ngọn đồi phủ đầy vườn nho nhường chỗ cho quang cảnh của dãy núi Alps phủ đầy tuyết: một chân trời ấn tượng hơn bạn từng thấy ở Tuscany. Những ngôi làng đẹp như tranh vẽ ở Piemonte tạo thành cụm trên những con đường nhỏ quanh co khiến cho du khách đến đây đều bị hớp hồn.

6. Thành phố Venice, Veneto

Những địa danh
https://dulich.petrotimes.vn/

Thành phố Venice nước Ý là một thành phố lịch sử xinh đẹp ở đông bắc nước Italy. Đây là nơi mà mỗi góc độ của nó đều mang một vẻ lãng mạn, huyền bí. Nơi mà thực tế pha trộn hài hòa với những ước mơ và là nơi mà tất cả mọi người nên đến một lần trong cuộc đời của họ, nếu có thể.

Thành phố Venice là một trong những di sản được biết đến nhiều nhất thế giới với những điểm đến vô cùng hấp dẫn. Trong lịch sử, Venice là một trung tâm thương mại, nghệ thuật lớn. Đây cũng là quê hương của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng như Antonio Vivaldi, Giovanni Picchi....Còn ngày nay, Venice được biết đến là một trung tâm thời trang và mua sắm lớn của Italy. Thành phố Venice trở thành điểm đến du lịch nước Ý nổi tiếng bậc nhất với vẻ đẹp cổ kính xa xăm được chấm phá bởi các dãy phố cổ ngoằn nghèo, kiểu nhà ống nhiều cửa sổ, lối kiến trúc độc đáo kết hợp với những câu chuyện tình lãng mạn của những cặp tình nhân. Tất cả tạo nên thành phố Venice như là một di sản thế giới.

7. Friuli-Venezia Giulia

Những địa danh
https://dulich.petrotimes.vn/

Friuli-Venezia Giulia là một thiên đường sản xuất rượu vang trắng ở miền đông bắc nước Ý, với cảnh quan đặc trưng là đồng bằng ven biển, đồi núi và cao nguyên. Khu vực này giáp với biên giới nước Áo và Slovenia ở phía bắc và phía đông.

Không giống như các vùng rượu vang Ý khác, Friuli-Venezia Giulia chủ yếu sản xuất rượu vang từ các giống nho quốc tế như Sauvignon Blanc, Riesling và Pinot Bianco, chỉ một phần nhỏ từ nho bản địa Pinot Grigio và Picolit. Chất lượng rượu vang phụ thuộc vào nho được trồng ở vùng khí hậu Địa Trung Hải phía nam hay khí hậu lục địa ở phía bắc, nhưng nhìn chung vang Friuli-Venezia Giulia có vị tươi mới với hương trái cây sắc nét.

8. Hồ Pragser Wildsee, Trentino-Alto Adige / Südtirol

Những địa danh
https://dulich.petrotimes.vn/

Du khách sẽ bị mê hoặc bởi một trong những hồ đẹp nhất ở Dolomites. Nằm trong thung lũng Pragser giữa Felsberg và Niederdorf phân nhánh từ Thung lũng Puster, Pragser Wildsee được bao quanh bởi rừng thông rậm rạp. Điểm đặc biệt đó là, mặt nước tĩnh lặng của nó có màu xanh ngọc gần như không có thực.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]