Những điểm du lịch đừng bỏ qua khi đến Sapa

11:53 | 28/02/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sapa được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng những cảnh sắc mà không phải nơi nào cũng có được. Sở hữu những cảnh đẹp thiên nhiên hút hồn, vẻ đẹp đầy hoang dã, mộc mạc nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của núi rừng.
Sapa mùa này đẹp lắm ai ơiSapa mùa này đẹp lắm ai ơi
Các đặc sản Sapa làm nức lòng du khách ghé thămCác đặc sản Sapa làm nức lòng du khách ghé thăm

Sapa được mệnh danh là vùng đất "xứ sở của sương mù", nơi đây có nhiều điểm tham quan du lịch được nhiều du khách yêu thích. Nếu bạn đang có dự định muốn đến và trải nghiệm vùng đất núi rừng này hãy tham khảo một số địa chỉ dưới đây.

Nóc Nhà Đông Dương

Đỉnh Fansipan là đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Có độ cao 3.143m, là địa điểm mà tất cả các du khách trong nước và du khách quốc tế đều mong muốn chinh phục đỉnh Fansipan.

Giờ đây, việc chinh phục Nóc Nhà Đông Dương đã trở nên dễ dàng hơn. Thay vì đi bộ mất 2-3 ngày đường, du khách có thể lựa chọn phương án là đi cáp treo chỉ mất 15 phút để tới nơi. Một là đi cáp treo trực tiếp từ ga Fansipan nằm trong KDL Fansipan Legend, hai là du khách xuất phát từ ga Sapa tại thung lũng Mường Hoa, điểm đến cuối cùng có độ cao là 3.000m.

Từ trên cao nhìn xuống, du khách đi tour du lịch Sapa sẽ chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở độ cao ngàn mét. Nơi có rừng nguyên sinh rậm rạp, thung lũng Mường Hoa cùng những cung đường hiểm trở.

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát được thành lập bởi một nhóm dân tộc ít người. Để đến được bản này cũng không khó khăn gù, chỉ cách thị trấn Sapa tầm 2km. Đến đây, du khách sẽ thấy được người dân tại bản Cát Cát vẫn giữ được nét văn hóa truyền thống của người xưa như : chế tác các loại trang sức từ bạc hay đồng, dệt thổ cẩm. Ngoài ra, ở đây họ còn chăn nuôi thêm các loại gia súc, gia cầm, trồng trọt các loại rau củ. tất cả tạo nên một điểm đến thú vị được nhiều du khách lựa chọn đến và tham quan.

Những điểm du lịch đừng bỏ qua khi đến Sapa
Những điểm du lịch đừng bỏ qua khi đến Sapa

Khi đến bản du khách có thể dễ dàng tìm mua các mặt hàng thổ cẩm, trang sức, uống rượu ngô H’mông một đặc sản nổi tiếng tại đây. Hơn thế nữa tại bản Cát Cát có thêm một số địa điểm với view cực đẹp như thác Cát Cát, và phê Zmong, cà phê Gem Valley. Chắc chắn đến đây du khách đi tour Sapa sẽ có những bức hình tuyệt đẹp.

Nhà thờ cổ Sapa

Nhà thờ này nằm giữa trung tâm thị trấn Sapa là một tu viện cổ kính, đẹp nguy nga, huyền bí được người Pháp xây dựng vào cuối thế kỷ XVIII đây là dấu ấn của lối kiến trúc Pháp còn lại vẹn toàn nhất. Bất cứ du khách nào khi thấy nó cũng đều ngạc nhiên vì thời xưa đã có một công trình vừa đồ sộ vừa cầu kỳ một cách lạ thường.

Bản Tả Phìn

Nếu du khách muốn được trải nghiệm những cảnh đẹp hút hồn những nét văn hóa truyền thống của người dân tộc H’Mông, người Dao thì hãy một lần đặt chân đến với bản Tả Phìn, chắc chắn rằng sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng đâu nhé.

Bản Tả Phìn với nét đẹp quyến rũ, mang đậm nét đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, gồm cảnh sắc thiên nhiên mộc mạc như hoa đào, hoa mận, ruộng bậc thang nằm dọc hai bên đường, hay vẻ đẹp mộc mạc đơn sơ của những cô gái Dao đỏ, đó cũng chính là điểm thu hút nhiều du khách đặt chân tới đây.

Với những địa điểm tham quan du lịch Sapa nổi bật ở trên, hy vọng nó sẽ là một trang sách chứa đầy những thông tin cần thiết. Để du xem đó là những thông tin hữu ích về các địa điểm đẹp khi có dịp ghé thăm thành phố trong sương vào một ngày gần nhất.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]