Những điểm du lịch “khó cưỡng” trong tháng 4

09:01 | 20/03/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hãy cùng dạo chơi trong tháng 4 để cảm nhận sự khác biệt qua các nơi trên thế giới. Du lịch cá nhân, gia đình cũng rất phổ biến thời điểm này, vì vậy hãy đặt vé sớm để có những ưu đãi tốt nhất và không cần bận tâm về vấn đề khách sạn, vé máy bay, thuê xe và các dịch vụ khác."  

Nicaragua

Tháng tư cũng là dịp du khách tấp nập đến đất nước Nicaragua thuộc vùng Trung Mỹ, nếu bạn cảm thấy khó chịu khi đi du lịch ở một nơi quá đông người như Costa Rica và Panama, thì có lẽ Nicaragua sẽ rất thích hợp đối với bạn.

Tùy thuộc vào nơi bạn thăm quan ở đây, sẽ có một kiểu khí hậu khác nhau.

Thời tiết đang cuối mùa khô ở khu vực giáp với Thái Bình Dương. Đồng nghĩa, lượng khách du lịch sẽ thưa thớt dần đều. Các hoạt động ngoài trời của bạn sẽ không bị gián đoạn do những trận mưa lớn. Xuống phía nam, bạn sẽ không còn thấy nhiều nhiều cây xanh hai bên đường vào thời gian này trong năm tại bờ biển Nicaragua (nhưng du khách dễ dàng bắt gặp nhiều động vật hoang dã).

Phần lãnh thổ giáp với Đại Tây Dương của Nicaragua ẩm ướt và mưa nhiều. Bạn nên đến đây nếu đang có ý định tìm kiếm một không gian xanh mát. Nhiệt độ trong rừng lúc nào cũng dễ chịu hơn dù bên ngoài có nóng đến như thế nào.

Một địa danh không còn lạ lẫm với du khách chính là bờ biển Emerald. Nó dài gần 30 dặm trải dọc bờ biển Thái Bình Dương và rừng nhiệt đới khô. Emerald sẽ cho bạn thấy thế nào là lướt sóng đẳng cấp, người dân địa phương vô cùng thân thiện và các khu nghỉ mát sang chảnh chú trọng chủ yếu vào du lịch sinh thái.

Những ai yêu thích lịch sử và hâm mộ kiến ​​trúc chắc chắn sẽ không muốn bỏ qua Leon, nó nằm giữa Hồ Managua và Thái Bình Dương.

Nhà thờ Leon được xây xong vào đầu những năm 1800, và cũng được cho là nhà thờ lớn nhất ở Trung Mỹ. Nó được công nhận là Di sản Thế giới UNESCO vào năm 2011.

nhung diem du lich kho cuong trong thang 4
Nhà thờ lớn của Granada

Granada cũng là thành phố có nhiều tòa nhà lịch sử lâu đời, nằm dọc Hồ Nicaragua. Còn Parque Central sẽ giúp du khách đắm chìm trong một nền văn hóa Nicaragua đa dạng.

Những người thích lặn với ống thở hoặc lặn dưới biển, đảm bảo sẽ rất thích khi đến Quần đảo Corn. Nó gồm có một đảo lớn và một đảo nhỏ.

nhung diem du lich kho cuong trong thang 4
Đảo Little Corn được coi như kiệt tác của vùng Caribbean và hầu như vẫn còn hoang sơ, với những bãi biển gồ ghề

Bạn cũng có thể tổ chức các tour du lịch đi bộ đường dài ngắm cảnh quan núi lửa của Nicaragua. Tậm chí,những người tực sự thích phiêu lưu có thể "leo núi lửa" tại Cerro Negro, gần Leon.

nhung diem du lich kho cuong trong thang 4
Khách du lịch trượt xuống Núi lửa Cerro Negro

Ma-rốc

nhung diem du lich kho cuong trong thang 4
Jemaa el - Fnaa sôi động là quảng trường chợ chính của thành phố

Ma rốc là một trong những nơi lãng mạn nhất trên Trái đất và là một thế giới thu nhỏ của văn hóa phương tây.Tuy nhiên, lãnh thổ của nó chỉ nằm gọn trong eo biển Gibraltar.

Thời tiết ở Ma rốc bắt đầu ấm lên vào tháng Tư. Ban ngày thì nắng nóng, ít mưa rào và mát mẻ về đêm, đặc biệt kiểu thời tiết này phổ biến ở vùng núi và sa mạc.

Có hẳn một danh sách dài danh lam thắng cảnh để thăm thú ở Ma-rốc. Marrakech là điểm đến hàng đầu của nhiều du khách.

Tháng Tư là khoảng thời gian tuyệt vời để lang thang qua thành phố Medina cũ, tại đây bạn có thể mua sắm thảm, dép Ma-rốc, gốm sứ... Hoặc đơn giản là chỉ ngắm nhìn dòng người diễu hành ngang qua. Một vài điểm nổi bật khác của Marrakech cũng không tồi vào tháng Tư:

- Jardin Majorelle là một khu vườn yên bình có hàng triệu bông hoa quý hiếm pha trộn nét đặc trưng của Moorish và nghệ thuật trang trí.

- Cung điện El Badi- ngôi nhà của vị vua thế kỉ 16- đang bị mai một, nhưng bạn vẫn có thể còn chút may mắn để chiêm ngưỡng nó.

- Cưỡi lạc đà lúc hoàng hôn sẽ khiến bạn nhớ suốt đời. Tham khảo tư vấn ​​đại lý du lịch hoặc sách hướng dẫn của bạn cho một tour phù hợp với mong muốn và ngân sách của bạn.

nhung diem du lich kho cuong trong thang 4
Cuộc phiêu lưu trên sa mạc

Tại Morocco, bạn có thể tham gia vào đoàn lữ hành để cảm nhận súc tích về cuộc sống trên hoang mạc Sahara.)

Ngoài Marrakech, còn rất nhiều điều để xem. Dưới đây là một số thành phố khác để xem xét:

- Khám phá văn hóa quán cà phê của Tangiers, một thành phố cảng nằm phía bắc Ma rốc.

- Tại Casablanca, Nhà thờ Hồi giáo Hassan II mở cửa cho du khách không theo đạo Hồi. Nó nằm dọc bờ biển và có sức chứa khoảng 25.000 người cùng một lúc.

nhung diem du lich kho cuong trong thang 4
Nhà thờ Hồi giáo Hassan II ở Casablanca, Morocco, là nhà thờ lớn nhất ở châu Phi và là một trong những nhà thờ Hồi giáo nổi tiếng nhất thế giới.

PV

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]