Những kinh nghiệm hữu ích giúp bạn tiết kiệm chi phí khi tới Malta

07:03 | 10/09/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Malta thu hút khách du lịch với hầu hết mọi ngân sách đưa ra (đây là một trong những quốc gia có Eurozone rẻ nhất trên thế giới) nhưng lại có nhiều nhà hàng và điểm tham quan, du ngoạn hàng đầu của quốc gia lại có mức giá khá cao. Tuy nhiên ở Malta cũng có rất nhiều hoạt động miễn phí và giá cả phải chăng. Một kỳ nghỉ đáng nhớ ở Malta thường sẽ không phải tốn kém quá nhiều.

Malta là một quốc đảo xinh đẹp và có nền móng lịch sử ảnh hưởng của Pháp, Anh, Phi và La Mã. Từ ngục tối thời trung cổ, nhà thờ baroque tuyệt đẹp đến những ngôi làng quyến rũ, bãi biển như tranh vẽ, là một quốc đảo nhỏ nhưng Malta có rất nhiều thứ để bạn khám phá. Hãy đọc bài viết này để biết thêm các mẹo tiết kiệm chi phí cho bất kỳ ai muốn đến Malta nhé.

Ghé thăm vào mùa lễ hội hóa trang hoặc các buổi tiệc

10 Mẹo giúp bạn tiết kiệm chi phí khi tới Malta

Người Malta cực kỳ thích tiệc tùng và thường tổ chức một số lễ hội hóa trang ly kỳ và sống động nhất châu Âu kể từ thế kỷ 15. Vào tháng 2 và tháng 3 hàng năm, khắp nơi trên đảo tổ chức lễ hội hóa trang tràn ngập các cuộc diễu hành, các ban nhạc, những điệu nhảy và đồ ăn thức uống.

Hơn nữa, hầu hết các cuộc vui diễn ra ngay trên đường phố của các thị trấn và thành phố như Valletta. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không mất phí vào cửa. Mỗi giáo xứ cũng tổ chức “Buổi tiệc” tôn giáo của riêng mình với pháo hoa, đồ ăn và những niềm vui để khách du lịch và người dân chia sẻ cùng nhau.

Khám phá các bãi biển

10 Mẹo giúp bạn tiết kiệm chi phí khi tới Malta

Malta có tổng cộng gần 200 km đường bờ biển do đó không thiếu những bãi biển đẹp để bạn tận hưởng mà không phải trả một xu nào cho điều này. Có rất nhiều bãi biển trên khắp hòn đảo từ những bãi cát vàng trải dài rộng lớn và đông đúc đến những bãi biển rải sỏi nhỏ và yên tĩnh hơn.

Trên hòn đảo nhỏ Comino và Vịnh Paradise được đặt tên phù hợp vì nằm ở bờ biển phía bắc của đất liền - Blue Lagoon là 2 trong số những điểm du lịch hàng đầu. Nếu bạn muốn tránh đám đông và tận hưởng một chút gì đó yên bình và riêng tư thì có một số bãi biển ít được biết đến của Malta như Hồ bơi St. Peter ở phía đông của đảo và Vịnh Imgiebah.

Mdina

10 Mẹo giúp bạn tiết kiệm chi phí khi tới Malta

Được gọi là 'Thành phố im lặng', Mdina là một thành phố kiên cố ở phía bắc của Malta. Đây là thủ đô đầu tiên của hòn đảo và tồn tại như vậy cho đến thời kỳ trung cổ. Với lịch sử hình thành từ thế kỷ thứ 8 trước Công nguyên, Mdina có kiến ​​trúc hoàn toàn đáng kinh ngạc với sự kết hợp độc đáo và ảnh hưởng bởi cả Byzantine và La Mã cổ đại.

Khi đến đây, đừng bỏ qua những bức tường và cổng thành cổ. Mdina cũng là nơi có một số cung điện và công trình tôn giáo tuyệt vời như Palazzo Vilhena và Nhà thờ St. Paul. Chỉ đơn giản đi dạo quanh Mdina là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bản thân. Hơn hết, bạn không phải trả bất cứ khoản nào để vào thị trấn và quan sát xung quanh.

Vườn Barrakka

10 Mẹo giúp bạn tiết kiệm chi phí khi tới Malta

Trong khi nhiều địa điểm yêu thích của Valletta có phí vào cửa thì bạn có thể đi dạo quanh Vườn Barrakka xinh đẹp mà không phải trả một đồng euro nào. Cả khu vườn trên và dưới đều được vào cửa tự do.

Có niên đại từ những năm 1660, vườn Upper Barrakka mang đến khung cảnh hùng vĩ nhất ở Malta cũng như lưu trữ một số tác phẩm nghệ thuật: tác phẩm điêu khắc Les Gavroches của nghệ sĩ người Malta, Antonio Sciortino. Lower Barrakka Gardens có tầm nhìn tuyệt đẹp ra bến cảng và Cung điện Bighi, đồng thời cũng có một số di tích độc đáo.

Sử dụng Malta Pass

10 Mẹo giúp bạn tiết kiệm chi phí khi tới Malta

Malta Pass là một thứ phải có cho những du khách muốn đến quốc đảo với chi phí tiết kiệm. Nó cho phép vào cửa miễn phí hơn 35 điểm tham quan khác nhau, bảo tàng xung quanh Malta cũng như đi xe buýt miễn phí.

Đi bộ thay vì sử dụng phương tiện công cộng

10 Mẹo giúp bạn tiết kiệm chi phí khi tới Malta

Cho dù bạn tình cờ đến thăm Valletta, Mdina, Sliema, Senglea hay một thị trấn hay thành phố xinh đẹp khác của Malta thì bạn có thể đi bộ đến hầu hết các địa điểm rất dễ dàng và thuận tiện. Bởi vì rất nhiều trung tâm đô thị trên khắp Malta đều nhỏ, đặc biệt là khi so sánh với các thủ đô lớn của Châu Âu.

Trên thực tế những nơi như Valletta để khám phá trọn vẹn nhất là đi bộ. Bởi vì đi bộ sẽ giúp bạn có thời gian để đánh giá đúng nhất những ảnh hưởng trong kiến ​​trúc và thiết kế nơi đây. Khám phá các cửa hàng, quán cà phê và các địa điểm ít được quan tâm khác cũng là một phần của cuộc phiêu lưu - một điều bạn có thể không trải nghiệm được khi đi xe buýt hoặc taxi.

Khai thác tối đa Ngày mở cửa của Heritage Malta

10 Mẹo giúp bạn tiết kiệm chi phí khi tới Malta

Heritage Malta là một tổ chức chịu trách nhiệm quản lý và duy trì nhiều địa điểm văn hóa và du lịch xung quanh Malta bao gồm nhiều bảo tàng và điểm tham quan của đất nước. Nhiều nơi trong số này mất phí nhưng bạn có thể vào cửa miễn phí vào “Ngày mở cửa”.

Trong suốt một năm, Heritage Malta sẽ tổ chức một số “Ngày mở cửa” này thường là kết hợp với các ngày lễ và kỷ niệm quốc gia khác như Ngày Độc lập của Malta (21 tháng 9) hoặc Ngày Chiến thắng (8 tháng 9). Nếu bạn muốn tiết kiệm ngân sách thì có thể xem trước lịch và lên kế hoạch cho hành trình của mình.

Mosta Dome

10 Mẹo giúp bạn tiết kiệm chi phí khi tới Malta

Được biết đến với tên gọi chính thức là Vương cung thánh đường Đức Mẹ Phục sinh, Mosta Dome là một nhà thờ Công giáo La Mã nằm ngay tại trung tâm của Mosta. Đây là nơi có mái vòm không được hỗ trợ lớn thứ ba trên hành tinh cũng như đồ trang trí nội thất màu xanh lam, trắng và vàng tuyệt đẹp.

Cũng có một câu chuyện đáng kinh ngạc về nhà thờ này trong Thế chiến thứ hai. Mái nhà Mosta Dome đã bị trúng bom của Không quân Đức giữa một cuộc không kích với 300 người tập trung bên trong để tham dự. Rất may, quả bom không phát nổ. Bạn có thể tìm hiểu thêm và thậm chí xem bản sao của quả bom trong bảo tàng của nhà thờ. Có hơn 350 nhà thờ khác nhau được tìm thấy xung quanh Malta và Mosta Dome được xếp hạng là một trong số những nhà thờ đẹp nhất và hấp dẫn nhất.

Ăn pastizzi

10 Mẹo giúp bạn tiết kiệm chi phí khi tới Malta

Một trong những khoản chi lớn nhất đối với nhiều du khách khi đến Malta là đồ ăn, đặc biệt là có nhiều nhà hàng được đánh giá cao xung quanh Valletta. Để tiết kiệm một ít tiền mặt trong khi vẫn thưởng thức các món ăn Malta truyền thống hãy chọn một vài chiếc pastizzi.

Pastizzi là loại bánh ngọt mặn với các loại nhân khác nhau, từ đậu Hà Lan và thịt gà mềm đến các món ngọt như phết sôcôla hấp dẫn. Chúng có sẵn tại các quán bar, quán cà phê và những người bán hàng rong trên khắp hòn đảo. Bánh ngọt có giá cả phải chăng lại giúp bạn no lâu, là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn duy trì mức năng lượng và thưởng thức một số món ngon địa phương mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền.

Đi lặn với ống thở quanh các đảo Maltese

10 Mẹo giúp bạn tiết kiệm chi phí khi tới Malta

Nằm giữa các rặng san hô, hang động, đầm phá và xác tàu, Malta là nơi có một số điểm lặn với ống thở tốt nhất ở Biển Địa Trung Hải. Điều tuyệt vời nhất là nhiều địa điểm lặn này được miễn phí vào cửa. Làn nước trong xanh, êm đềm của bờ biển Maltese và các hòn đảo xung quanh tạo điều kiện tối ưu cho các thợ lặn ở các độ tuổi và trình độ khác nhau.

Vì lặn với ống thở phổ biến với người dân do đó bạn có thể mua thiết bị cơ bản khá rẻ ở nhiều cửa hàng trong làng và sau đó đi đến địa điểm yêu thích của bạn để đắm mình trong cuộc phiêu lưu dưới nước.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]