Những món ăn nhất định phải thử khi đến Buenos Aires, Argentina

10:23 | 24/10/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chế độ ăn kiêng ở Buenos Aires sử dụng rất nhiều loại thịt đặc biệt là thịt bò! Đất nước này nổi tiếng với món bít tết và chắc chắn nó sẽ nằm trong danh sách những món được khách du lịch lựa chọn ăn nhiều nhất.

Nhưng đó không phải là tất cả những gì bạn có thể thưởng thức ở Buenos Aires. Nhờ làn sóng nhập cư từ Địa Trung Hải, bạn sẽ tìm thấy các món ăn lấy cảm hứng từ ẩm thực Tây Ban Nha và Ý nổi bật trong các nhà hàng, quán cà phê và chợ ở thủ đô trang trí công phu của Argentina.

Asado (Bữa tiệc thịt bò)

Nhắc đến Asado Argentina thì không cần giới thiệu nhiều về sự nổi tiếng của nó. Nhưng trong trường hợp bạn chưa bao giờ nghe đến, hãy tưởng tượng những miếng thịt đẳng cấp thế giới được ướp muối và nướng lên hoàn hảo. Nghi lễ Asado bắt đầu với món ăn phụ chẳng hạn như bánh mì ngọt và thận trong khi chờ đợi các phần chính hoàn thành.

Sau đó, bạn sẽ được giới thiệu và lựa chọn các loại sườn, thăn với các cách cắt khác nhau. Món ăn kèm thường là salad tuy nhiên một số nhà hàng cũng cung cấp khoai tây chiên. Asado là một truyền thống và nghi lễ được đưa đến bởi các gia đình và những người bạn Argentina… bất cứ khi nào có thể.Người Argentina yêu asado và luôn cảm thấy lúc nào cũng là lúc thích hợp để có nó.

Milanesa de carne (Món chiên giòn hấp dẫn)

Không có gì ngạc nhiên khi nói người Argentina yêu thịt. Đất nước này ăn hơn 100 kg/người/năm và phần lớn trong số đó dưới dạng milanesas. Món ăn truyền thống rẻ và ngon này bao gồm miếng bít tết tròn được phủ trong vụn bánh mì. Trứng dùng để đánh bông cùng vụn bánh mì cho vào thịt.Chúng thường được chiên và phủ mozzarella, hầu hết các nhà hàng đều cung cấp ít nhất 3 lựa chọn topping.Lựa chọn yêu thích của người dân địa phương? Milanesa a caballo (milanesa cưỡi ngựa) phủ lên trên là trứng rán và ăn kèm với khoai tây chiên.

Empanadas (Bánh ngọt ngon)

Nói một cách đơn giản, Empanadas là những đĩa bánh phồng được gấp lại và bên trong chứa nhiều loại nhân. Phổ biến nhất là thịt, giăm bông, pho mát và humita (một loại nhân ngọt đặc trưng của vùng tây bắc Argentina), mặc dù bạn sẽ tìm thấy các hương vị khác nhau nếu đến thăm các tỉnh.

Empanadas có thể được chiên hoặc nướng và chúng là món ăn hoàn hảo để bạn mang đi lang thang quanh Buenos Aires. Thực tế thú vị: Pasteles tương tự như bánh empanadas nhưng chúng lớn hơn và được chiên, phủ đường.

Locro (Món hầm Nam Mỹ)

Xuất phát từ nguồn gốc lâu đời, locro ngày nay thường được chế biến và ăn vào các ngày lễ quốc gia như 25 de Mayo và 9 de Julio. Món hầm chứa nhiều nhiệt lượng và hương vị này được làm từ nhiều loại đậu, ngô, xúc xích cùng với các loại rau và thịt cắt khác.Nó thường có vị cay và đặc, màu vàng đỏ đặc trưng. Bạn có thể tìm thấy món ăn này trong các nhà hàng nhỏ ấm cúng phục vụ các món ăn truyền thống ở Buenos Aires.

Choripán (Bánh mì xúc xích kiểu Argentina)

Choripán là viết tắt của “chorizo” (xúc xích heo) và “chảo” (bánh mì). Bánh mì xúc xích heo này là một món ăn được yêu thích trên toàn quốc và các biến thể trải dài từ “chori” (với mayo hoặc mù tạt) cổ điển đến loại dành cho người sành ăn kết hợp bơ, rau arugula và cà chua khô cùng các thành phần khác.

Choripán thường được làm tại nhà. Nó thường được ăn trước asado, ăn riêng hoặc mua tại các xe bán đồ ăn. Vị của nó mặn và ngậy nhưng lại rất ngon. Sự thật thú vị: Theo sự hiểu biết của mọi người, ca khúc hay nhất mà bạn từng có là những thứ bạn mua từ xe bán đồ ăn ngay bên ngoài sân vận động sau khi xem một trận bóng đá.

Arroz con leche (Bánh gạo cổ điển)

Cơm được nấu từ từ trong sữa, quế, vani cho đến khi đạt được độ sệt như kem và có vị hơi ngọt. Nó rẻ và dễ làm, có thể ăn lạnh hoặc ăn nóng.

Món tráng miệng truyền thống này có từ thời thuộc địa, mặc dù ngày nay bạn có thể tìm thấy phiên bản công nghiệp hóa của nó ở hầu hết các siêu thị với các hương vị khác nhau như sô cô la, quế và dulce de leche.

Sự thật thú vị: Arroz con leche cũng là tên của một bài đồng dao điển hình của Argentina.

Pastelitos (Bánh ngọt mứt ngọt)

Một loại bánh ngọt đặc trưng mà bạn có thể tìm thấy ở nhiều tiệm bánh cũng như trên đường phố, thường được ăn vào các ngày lễ quốc gia để tráng miệng hoặc ăn nhẹ buổi chiều.

Pastito là một miếng mứt mộc qua (hoặc mứt khoai lang) hình vuông được bao phủ thành nhiều lớp trên các lớp bánh phồng được phủ bằng si-rô đường. Hãy chắc chắn rằng có một thức uống sẵn sàng bên cạnh vì có thể bạn thấy vị hơi ngọt một chút.

Dulce de leche (Hương vị của caramel sữa)

Có màu sắc và mùi vị tương tự như caramen, thành phần chính của món tráng miệng này là sữa được nấu từ từ với đường cho đến khi đạt được độ sệt và có màu nâu sẫm. Món ăn hoàn hảo của Argentina, dulce de leche có thể được ăn riêng hoặc làm thành phần trong các món ăn nhẹ và các món tráng miệng khác vì nó là một loại nhân, lớp phủ và hương vị kem phổ biến.

Thực tế thú vị: Dulce de leche thường được kết hợp với các hương vị khác như sô cô la, dừa và chuối.

Alfajores (Hoàn hảo cho bữa ăn nhẹ buổi chiều)

Món alfajor cơ bản được tạo thành từ 2 chiếc bánh quy tròn kết hợp với nhau bằng dulce de leche và phủ sô cô la.Chúng có thể là nhân đôi (2 bánh quy) hoặc gấp ba (3 bánh quy).Bạn sẽ tìm thấy alfajores ở mọi cửa hàng đồ ngọt, siêu thị và cửa hàng ở góc phốtrên khắp đất nước. Alfajores cũng được coi là một món ăn ngon phổ biến ở một số tỉnh, chúng được làm theo một công thức hơi khác chẳng hạn như với mứt trái cây làm nhân.

Thực tế thú vị: Bất cứ khi nào người Argentina đi du lịch ở đất nước của họ, việc mang về nhà một hộp rượu alfajores làm kỷ niệm là điều rất phổ biến.

Mate (Đồ uống quốc gia của Argentina, phát âm là "mah-the")

Mate là sự pha trộn của lá khô yerba mate (thường được gọi là yerba) và nước nóng. Mặc dù nó có thể bao gồm vỏ cam hoặc bạc hà để tăng thêm hương vị. Nó được chế biến và uống trong cốc (còn gọi là mate) qua ống hút kim loại gọi là bombilla.

Người Argentina uống mate bất cứ lúc nào, có thể là một mình hoặc với bạn bè và gia đình vì mate tượng trưng cho tình bạn và tình đồng hành. Giống như asado, đó là một nghi lễ, biểu tượng văn hóa và là thứ bạn chắc chắn nên thử khi đến thăm. Nguồn gốc của mate bắt nguồn từ thời tiền Tây Ban Nha, khi bộ tộc guaraní uống lá cây yerba lấy nước từ bên trong một quả bí rỗng.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]