Những món ăn tuyệt đối không được để qua đêm

19:32 | 08/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những món ăn này rất quen thuộc với chúng ta, thường xuyên xuất hiện trong mỗi bữa cơm gia đình. Có khá nhiều bà nội trợ thường để đồ ăn qua đêm hoặc bảo quản trong tủ lạnh mà không hề biết rằng điều đó đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình và gia đình.

1. Sữa đậu nành

Là thức uống mọi người thường uống hàng ngày. Sữa đậu nành được làm từ đậu nành, khá lành và dễ uống. Tuy nhiên, bạn không nên uống sữa đậu nành đã để qua đêm, bởi trong sữa đậu nành chứa nhiều hoạt chất, nếu để tiếp xúc lâu với không khí sẽ dễ bị oxi hóa, sữa đậu nành đổi màu do nhiều loại vi khuẩn sản sinh ra các chất độc hại, nếu để lâu bạn sẽ thấy có mùi hôi. Dù cho bạn có khắc phục cất sữa trong tủ lạnh để bảo quản cũng không an tâm do sữa vẫn có thể bị biến chất gây tiêu chảy có hại cho dạ dày và cơ thể.

2. Trứng lòng đào

Những món ăn tuyệt đối không được để qua đêm
Ảnh minh họa. https://dulich.petrotimes.vn/

Rất nhiều người thích ăn trứng theo kiểu luộc lòng đào để giữ được độ mềm dẻo khi ăn. Nhưng thời hạn sử dụng của trứng khi đã luộc lên sẽ chỉ dùng được trong vài tiếng. Nếu cất tủ lạnh để qua đêm sẽ dễ làm sản sinh vi khuẩn, ăn vào gây hại cơ thể.

3. Rau lá xanh

Trong số các món ăn để qua đêm, rau xanh được xem là một loại khá nguy hiểm. Bởi sau quá trình chế biến chịu nhiệt cao, hàm lượng nitrat trong rau lá xanh sẽ chuyển hóa thành nitrit khi bạn cất tủ lạnh để dành sang ngày hôm sau ăn tiếp. Mặc dù không đến mức gây ung thư nhưng nếu bạn duy trì thói quen ăn trong thời gian dài và thường xuyên ăn rau thừa lại qua đêm thì vẫn có khả năng mắc bệnh rất cao.

4. Nấm

Nấm rất giàu nguyên tố vi lượng nhưng cũng chứa nhiều muối nên sẽ sinh ra thành phần nitrit gây hại đối với sức khỏe con người. Đặc biệt, việc không làm chín kỹ nấm mà để qua đêm còn có thể gây tiêu chảy khi cố ăn tiếp.

5. Cá

Cá là loại thực phẩm nên tránh để qua đêm, bởi phần thịt cá sẽ nhanh bị biến chất dù cho bạn có cất trong tủ lạnh. Sau khi sinh chất độc hại, việc ăn vào cơ thể có thể gây hại tới sức khỏe của bạn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]