Nóng: "Người không phổi" Trọng Hoàng nói lời từ giã đội tuyển Quốc gia

13:53 | 01/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mới đây nhất, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã chính thức nói lời từ giã đội tuyển Quốc gia.
Xác minh hình ảnh cầu thủ CLB Borussia Dortmund check-in Xác minh hình ảnh cầu thủ CLB Borussia Dortmund check-in "cà phê đường tàu"

Trọng Hoàng khép lại hành trình 14 năm đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam sau trận thắng 2-1 trước Borussia Dortmund. Tiền vệ gốc Hà Tĩnh cho biết anh quyết định dừng lại do không cảm thấy thể trạng còn sung mãn để phục vụ đội tuyển.

Nóng: "Người không phổi" Trọng Hoàng nói lời từ giã đội tuyển Quốc gia

Trọng Hoàng viết trong bức thư ngỏ: "Người hâm mộ thường nói đùa rằng Hoàng không phổi, không biết mệt. Nhưng sự thật là Hoàng có phổi và cuộc hành trình nào cũng đến lúc phải dừng lại. Hoàng muốn lưu dấu lại một hành trình tuyệt vời với những kỷ niệm đẹp nhất".

Về phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, VFF cho biết: Trọng Hoàng cảm thấy sức khỏe không ổn do ảnh hưởng của thoát vị đĩa đệm. Anh đã chia sẻ tình trạng của bản thân với HLV trưởng Park Hang Seo. Ông Park đồng ý để Trọng Hoàng trở về địa phương để tiếp tục tập trung điều trị.

Trọng Hoàng có lần đầu tiên lên tuyển Việt Nam vào năm 2009. Anh đã có 73 lần ra sân và ghi 12 bàn. Anh có danh hiệu AFF Cup 2018, HCV SEA Games 30 ở Philippines và Á quân King's Cup 2019 ở Thái Lan.

Nóng: "Người không phổi" Trọng Hoàng nói lời từ giã đội tuyển Quốc gia

Dưới thời của HLV Park Hang-seo, Hoàng "Bò" là vị trí không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV người Hàn Quốc. Anh đóng vai trò quán xuyến khu vực hành lang cánh phải, góp công trong thành tựu của đội tuyển.

Đến năm 2021 anh phát hiện bản thân bị thoát vị đĩa đệm. Trọng Hoàng phải nghỉ thi đấu hơn một năm để điều trị dứt điểm và vừa trở lại hồi tháng 10/2022. Sau đó, HLV Park gọi anh trở lại tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup.

"Hoàng đã từng chia sẻ với các em cầu thủ trẻ rằng bí mật duy nhất của anh chính là sự chăm chỉ, tập luyện chăm chỉ, học hỏi chăm chỉ, luôn nghĩ về bóng đá, luôn sống cùng bóng đá, kết quả xứng đáng sẽ đến", anh tiết lộ.

Trọng Hoàng khẳng định anh chia tay đội tuyển coi như hành trình này kết thúc để mở ra một hành trình mới mà ở đó luôn có bóng đá đồng hành.

Trọng Hoàng vẫn sẽ thi đấu trong màu áo CLB Sông Lam Nghệ An cho đến khi kết thúc hợp đồng. Hợp đồng của anh với đội bóng quê hương kéo dài 3 năm từ đầu năm 2022 và kết thúc vào cuối năm 2024.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]