Nord Stream 2 đã đăng ký công ty con của Đức nhưng chứng nhận vẫn bị đình chỉ

08:14 | 27/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà điều hành đường ống dẫn khí Nord Stream 2 của Nga đã đăng ký một công ty con cho phần đường ống của Đức để đáp ứng các yêu cầu quy định của Đức, nhưng chứng nhận cho dự án vẫn bị Berlin đình chỉ. Thông tin cho biết hôm 26/1.
Các biện pháp trừng phạt do Mỹ đề xuất có thể khiến Nga mất 50 tỷ USDCác biện pháp trừng phạt do Mỹ đề xuất có thể khiến Nga mất 50 tỷ USD
Ukraine được mời chứng nhận Nord Stream 2Ukraine được mời chứng nhận Nord Stream 2
Nord Stream 2 đã đăng ký công ty con của Đức nhưng chứng nhận vẫn bị đình chỉ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cơ quan quản lý cho biết hôm 26/1, thủ tục chứng nhận sẽ vẫn bị đình chỉ cho đến khi việc chuyển giao tài sản chính và nguồn nhân lực cho công ty con hoàn tất và Cơ quan Mạng lưới Liên bang sẽ có mặt để kiểm tra các tài liệu của đơn vị về tính hoàn chỉnh. Chúng tôi hiện không thể dự đoán khi nào thủ tục sẽ được nối lại.

Uniper (UN01.DE), một trong những người hỗ trợ tài chính cho Nord Stream 2, dự kiến ​​đường ống sẽ sẵn sàng để vận chuyển khí đốt từ đầu mùa sưởi ấm mùa đông tới vào tháng 10.

Nga cho biết việc vận hành đường ống sẽ làm giảm bớt cuộc khủng hoảng khí đốt ở châu Âu vốn chứng kiến ​​giá khí đốt tự nhiên tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại vào tháng trước trong bối cảnh nguồn cung bị thắt chặt và kinh tế phục hồi sau đại dịch.

Trước đó, một số chính trị gia và chuyên gia trong ngành ở châu Âu đã cáo buộc Nga cố tình hạn chế dòng khí đốt của phương Tây nhằm đẩy nhanh việc bắt đầu bán khí đốt qua Nord Stream 2, một cáo buộc mà Nga phủ nhận.

Dự án năng lượng gây chia rẽ nhất châu Âu, Nord Stream 2 được thiết kế để tăng gấp đôi lượng khí đốt từ Nga chảy thẳng đến Đức, bỏ qua quốc gia trung chuyển truyền thống Ukraine trên lòng Biển Baltic.

Nó đã vấp phải sự phản kháng trong Liên minh châu Âu từ Hoa Kỳ cũng như Ukraine, với lý do nó làm tăng sự phụ thuộc năng lượng của châu Âu vào Nga và từ chối phí vận chuyển của Ukraine, vào thời điểm Moscow đang có nhiều bế tắc hơn với phương Tây.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto