NSND Trần Hạnh qua đời

10:28 | 04/03/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sáng ngày 4/3, gia đình của nghệ sĩ Trần Hạnh cho biết, ông đã qua đời trong vòng tay con cháu tại nhà riêng ở tuổi 92.
Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng và khẳng định: KHÔNG PHẢI TÔI.Ninh Dương Lan Ngọc chính thức lên tiếng và khẳng định: KHÔNG PHẢI TÔI.
Ảnh đời thường đẹp như hình tạp chí của gia đình Hà HồẢnh đời thường đẹp như hình tạp chí của gia đình Hà Hồ
NSND Trần Hạnh qua đời
Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hạnh

Được biết, nghệ sĩ Trần Hạnh sinh năm 1929. Ông được công chúng yêu mến qua nhiều vai diễn gắn với hình ảnh người nông dân chất phác. Ông được công chúng nhớ tới qua các phim truyền hình khi đóng bí thư đảng ủy của Làng nổi, bố An trong Truyện cổ tích tuổi 17, bố Lài trong Tướng về hưu, ông Khiển trong Người cầu may, ông Lâm trong Chiếc bình tiền kiếp, bố Mai trong Hãy tha thứ cho em...

Tới năm 1994, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. ăm 1996, ông giành giải Nam diễn viên xuất sắc trong phim truyện Nước mắt đàn bà tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 11. Tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2010, ông nhận giải Cống hiến cho vai ông Thống trong phim Ngõ lỗ thủng của đạo diễn Quốc Trọng.

Những năm 1970, 1980, ông có nhiều vai diễn thành công trên sân khấu Nhà hát Kịch Hà Nội, điển hình là vai Nguyễn Trãi trong vở kịch thơ Lam Sơn tụ nghĩa. Ngoài ra, ông còn đảm nhiệm một vai chính trong các vở Tiền tuyến gọi, Âm mưu và tình yêu.

Chia sẻ với báo giới, gia đình của ông cho biết, trước Tết, nhiều đạo diễn muốn mời ông đi đóng phim hài, ông rất muốn tham gia nhưng vì sức khỏe yếu, ông đành ở nhà. Từ khi nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2019, ông đóng thêm vài quảng cáo. Những năm qua, sức khỏe ông xuống dốc, mắc bệnh tim mạch, bị hỏng một mắt và một số bệnh tuổi già.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]