Phan Thiết rực rỡ đêm hội rước đèn Trung Thu

09:03 | 12/09/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tối 11/9, khu vực quảng trường Nguyễn Tất Thành và một số trục đường chính của thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đã lung linh sắc màu của Lễ hội Trung thu 2019 với sự tham gia của khoảng 3.000 học sinh. Lãnh đạo địa phương cùng hàng ngàn người dân và khách du lịch trong, ngoài nước đến dự khán và chiêm ngưỡng.    
phan thiet ruc ro dem hoi ruoc den trung thuPhố cổ Hà Nội rộn ràng đón Tết Trung thu 2019
phan thiet ruc ro dem hoi ruoc den trung thuCông viên tượng cát đầu tiên trên thế giới ở Việt Nam
phan thiet ruc ro dem hoi ruoc den trung thu

Với chủ đề “Thiếu nhi Phan Thiết - Vui Tết Trung thu - Học hành chăm ngoan - Vui chơi, sáng tạo - Làm theo lời Bác”, Lễ hội Trung Thu Phan Thiết 2019 với hơn 30 lồng đèn lớn và gần 3.000 lồng đèn nhỏ đủ màu sắc và hình ảnh nghộ nghĩnh của thế giới tuổi thơ của các trường Trung học cở sở và Tiểu học trên địa bàn thành phố Phan Thiết tham gia. Các lồng đèn tham gia lễ hội đều có kích thước theo quy định và hình dáng phù hợp với chủ đề. Điểm khác của Lễ hội năm nay là các địa phương hướng dẫn cho học sinh tự làm lồng đèn nhỏ theo mẫu và tổ chức thi cấp phường, xã, sau đó tham gia Lễ hội rước đèn.

phan thiet ruc ro dem hoi ruoc den trung thu

Tham gia Lễ hội Trung thu năm nay, các đèn lồng lớn đều được thiết kế đẹp, sinh động, nội dung thể hiện phong phú và đa dạng hơn so với các năm trước. Bên cạnh các lồng đèn có ý tưởng mô phỏng các nhân vật trong các câu chuyện cổ tích, phim hoạt hình như hình hay các con vật gần gũi với học sinh như trâu, thỏ, sóc, thiên nga, chim công, chim cánh cụt, nhiều lồng đèn còn thể hiện ý tưởng hướng về biển, đảo Việt Nam cũng như quê hương Bình Thuận như tàu đánh cá, các loài hải đặc sản, hình tượng cột mốc chủ quyền, lễ hội đua thuyền, trái thanh long, tháp nước Phan Thiết.

phan thiet ruc ro dem hoi ruoc den trung thu

Ông Võ Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết cho biết: Lễ hội Trung Thu 2019 nhằm duy trì các hoạt động văn hóa truyền thống của thành phố, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích; thu hút, tập hợp đông đảo các học sinh tham gia làm lồng đèn nhằm phát huy tính tư duy, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng hoạt động tập thể và phát huy tinh thần đoàn kết; góp phần hình thành nhân cách, giáo dục truyền thống, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó, Lễ hội Trung Thu 2019 còn là một nét đẹp văn hóa thú vị, thu hút sự quan tâm và đón xem của đông khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với Phan Thiết - Bình Thuận.

phan thiet ruc ro dem hoi ruoc den trung thu

Lễ hội Trung thu Phan Thiết đã được Tạp chí Vietbooks xác nhận là Lễ hội rước đèn lớn nhất Việt Nam và là một trong những lễ hội truyền thống được tỉnh Bình Thuận chọn tổ chức phục vụ ngành du lịch phát triển. Hàng ngàn người dân địa phương cùng đông đảo du khách trong và ngoài nước đã cùng hòa mình vào dòng chảy ánh sáng rực rỡ đầy sắc màu giữa không gian mát dịu của thành phố biển Phan Thiết. Chị Irina (du khách Nga) chia sẻ với chúng tôi về sự ngạc nhiên và thích thú khi cùng bạn bè lần đầu tiên được chiêm ngưỡng và trải nghiệm một lễ hội lồng đèn lung linh và kỳ thú như vậy tại Phan Thiết - Việt Nam.

https://dulich.petrotimes.vn/

Nguyên Vũ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]