Phát hiện hơn 80 ca mắc Covid-19, Hải Phòng thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch

21:06 | 29/11/2021

201 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi phát hiện chùm ca bệnh là công nhân xây dựng, thành phố Hải Phòng yêu cầu ngành y tế đẩy nhanh xét nghiệm diện rộng để nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng và triển khai các trạm y tế lưu động chuẩn bị phương án điều trị các F0.

Quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng vừa ghi nhận thêm 84 trường hợp F0 là công nhân xây dựng tại công trường của tập đoàn Hoàng Huy (P. Sở Dầu, Q. Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, công trường xây dựng này có quy mô lớn với 900 công nhân lao động, chủ yếu người từ các địa phương khác đến và ở trọ rải rác các nơi trên địa bàn thành phố.

Trước việc xuất hiện chùm F0 trên, chính quyền TP Hải Phòng đã chỉ đạo ngành y tế triển khai cấp tập xét nghiệm diện rộng để nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đồng thời khuyến cáo và kêu gọi người dân hạn chế đi dự các sự kiện tập trung đông người. Phía trường học cần nghiên cứu phương án cho những học sinh diện F0 hoặc có phụ huynh là F0 học trực tuyến đảm bảo chương trình học cho các em.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hải Phòng cũng dự kiến, trong những ngày tới, số ca F0 trong cộng đồng ở TP Hải Phòng có thể tăng mạnh.

Phát hiện hơn 80 ca mắc Covid-19, Hải Phòng thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Hải Phòng.

Để phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu ngành y tế Hải Phòng khẩn trương triển khai hệ thống trạm y tế lưu động về các xã, phường, đồng thời chuẩn bị phương án điều trị bệnh nhân Covid-19 (F0) tại các cơ sở điều trị tuyến quận, huyện có đủ điều kiện; sử dụng hai phương pháp test nhanh và RT-PCR để xét nghiệm sàng lọc những nơi có nguy cơ cao nhằm có kết quả trong thời gian sớm nhất.

Rà soát tất cả các công nhân và người lao động tại các công trường trên địa bàn thành phố; phối hợp với Sở Y tế tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19.

Cũng liên quan đến tình hình dịch Covid-19 tại Hải Phòng, ngành Giáo dục huyện Tiên Lãng đã quyết định cho gần 35.000 học sinh tạm dừng đến trường từ ngày mai (30/11). Học sinh mầm non nghỉ học, học sinh các cấp chuyển học trực tuyến để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, từ 24/11, học sinh 6 trường học ở xã Tiên Minh và Toàn Thắng (huyện Tiên Lãng) cũng tạm dừng đến trường, các khối tiểu học, THCS chuyển sang học trực tuyến.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Tiên Lãng, ngày 22/11 đến 17h ngày 28/11, huyện ghi nhận 152 ca mắc Covid-19 ở 9/21 xã, thị trấn. F0 ở xã Tiên Minh là 89, xã Toàn Thắng 36, Vinh Quang 13, còn lại ở các xã Quang Phục, Tiên Thắng, Nam Hưng, Kiến Thiết, Khởi Nghĩa, Tiên Thanh. Trong số này 94 trường hợp là học sinh, 3 ca là giáo viên, 30 ca làm việc tại công ty, còn lại 15 ca.

Qua truy vết, Ban chỉ đạo xác định 2.870 F1, F2 là 3.686 người. Huyện tổ chức cách ly tại nhà là 6.551 trường hợp F1, F2; trên địa bàn huyện có 5 doanh nghiệp xuất hiện 30 ca dương tính SARS-CoV-2.

Những nơi nào đã tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi?Những nơi nào đã tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi?
Sự tái bùng phát của Covid-19 đang đe dọa thị trường dầu mỏSự tái bùng phát của Covid-19 đang đe dọa thị trường dầu mỏ
Chuyên gia nhận định lý do biến chủng siêu đột biến Omicron xuất hiệnChuyên gia nhận định lý do biến chủng siêu đột biến Omicron xuất hiện
Vĩnh Phúc tạm dừng các hoạt động chưa cần thiết để phòng chống dịchVĩnh Phúc tạm dừng các hoạt động chưa cần thiết để phòng chống dịch
Đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2022Đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán 2022
Cuộc họp đặc biệt của WHO giữa Cuộc họp đặc biệt của WHO giữa "cơn địa chấn" Omicron
Giá vàng hôm nay 29/11 vững đà tăng, hướng mốc quan trọngGiá vàng hôm nay 29/11 vững đà tăng, hướng mốc quan trọng
Ca mắc Covid-19 tăng nhanh, nhiều tỉnh thành nâng cấp độ dịchCa mắc Covid-19 tăng nhanh, nhiều tỉnh thành nâng cấp độ dịch
Bộ Y tế lên kế hoạch ngăn chặn biến chủng OmicronBộ Y tế lên kế hoạch ngăn chặn biến chủng Omicron

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.