Phát hiện kháng thể mới bảo vệ con người khỏi SARS-CoV-2

19:38 | 11/11/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Kháng thể mới được gọi là DH1047 hoạt động bằng cách liên kết với các tế bào của vi rút SARS-CoV-2 làm vô hiệu hóa vi rút và ngăn không cho nó nhân lên.
Phát hiện kháng thể mới bảo vệ con người khỏi SARS-CoV-2
Kháng thể mới (DH1047) bảo vệ con người khỏi SARS-CoV-2

Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Bắc Carolina - Chapel Hill (UNC) và Đại học Duke ở Durham đã phát hiện ra kháng thể này. Các kháng thể mà nhóm nghiên cứu sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của bệnh Covid-19 cũng như hỗ trợ quá trình điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh Covid-19.

Theo Tiến sĩ Barton Haynes, Giám đốc Viện vắc xin cho người Duke và cũng là thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết: Kháng thể DH1047 là một công cụ tiềm năng để ứng phó với đại dịch hiện nay. Nó cũng có thể giúp đối phó với các đợt bùng phát trong tương lai nếu một loại coronavirus khác lây lan từ vật chủ hoang dã sang người.

Trong nghiên cứu, nhóm các nhà khoa học đã xác định được hơn 1.700 kháng thể chống lại vi rút Corona. Trong số đó, có 50 loại kháng thể có thể liên kết với tế bào của cả SARS-CoV-2 và SARS - loại vi rút đã gây ra đợt bùng phát ở châu Á vào đầu năm 2003. Kháng thể DH1047 đặc biệt hiệu quả có khả năng gắn vào tất cả các loại vi rút corona, ở cả ở động vật và ở người.

https://dulich.petrotimes.vn

Chivy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]