Phú Thọ đón hơn 200 công dân từ Bắc Giang về tỉnh cách ly

18:31 | 21/06/2021

637 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/6, tỉnh Phú Thọ vừa đón thêm hơn 200 công dân là công nhân và người thân đang sống và làm việc tại Bắc Giang về tỉnh tiếp tục cách ly.

Theo đó, 205 công dân từ vùng dịch Bắc Giang sau khi trở về sẽ được cách ly tại cơ sở do Bộ CHQS tỉnh quản lý (Trung tâm giáo dục quốc phòng, an ninh - Trường Đại học Hùng Vương).

Sau khi trở về, những trường hợp này sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và thực hiện cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe trong 21 ngày. Trước đó, có nhiều công dân được xét nghiệm bằng PCR tại Bắc Giang có kết quả âm tính nhiều lần với SARS-CoV-2.

Phú Thọ đón hơn 200 công dân từ Bắc Giang về tỉnh cách ly
(Ảnh: báo Phú Thọ)

Trong quá trình đưa công dân từ Bắc Giang về, tỉnh Phú Thọ đã chuẩn bị 14 xe, quy định số người trên từng xe đảm bảo khoảng cách an toàn; đi cùng là đoàn cán bộ thực hiện nhiệm vụ quản lý, giám sát và các thành viên khác trong đoàn.

Được biết, đây là đoàn lao động thứ 2 được tỉnh Phú Thọ đón về từ vùng dịch Bắc Giang. Việc đón người lao động từ vùng dịch trở về là nhiệm vụ đặc biệt, thể hiện sự quan tâm của tỉnh với các công dân của địa phương; thể hiện sự chia sẻ, đồng lòng của Phú Thọ với Bắc Giang và cả nước trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Trong việc đưa công dân từ Bắc Giang về địa phương, tỉnh Bắc Giang và các địa phương đã thống nhất và có phương án bàn giao để bảo đảm tối đa an toàn phòng, chống dịch, tránh lây nhiễm, phát sinh ca bệnh…

Xuân Hinh