Phú Yên: Từ lễ chào cờ đầu năm đến sản phẩm du lịch độc đáo

14:10 | 22/01/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lễ chào cờ đón năm mới ở Mũi Điện - nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, được UBND tỉnh Phú Yên trang trọng tổ chức đã thu hút không chỉ cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên, các tầng lớp Nhân dân địa phương mà còn có sự tham gia của nhiều đại biểu, du khách trong sự kiện đặc biệt này.
Ngoạn mục đèo Cả (Phú Yên)Ngoạn mục đèo Cả (Phú Yên)
Tháp Nghinh Phong - Công trình kiến trúc độc đáoTháp Nghinh Phong - Công trình kiến trúc độc đáo
Phú Yên: Từ lễ chào cờ đầu năm đến sản phẩm du lịch độc đáo
Đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ (bìa trái) và đồng chí Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho các vị khách quốc tế đầu tiên đến Phú Yên năm 2023. Ảnh: Trần Quới

Thiêng liêng lễ chào cờ Tổ quốc

Lễ chào cờ đầu năm mới ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam và đón vị khách du lịch đầu tiên được Sở VHTTDL tổ chức vào ngày 01/01/2017. Từ đó đến nay, lễ chào cờ đầu năm và đón những vị khách du lịch đầu tiên đến Phú Yên được UBND tỉnh tổ chức trang trọng, quy mô.

Sáng sớm, khi màn sương còn mờ ảo trong không gian mát lạnh đầy hơi nước biển mặn, những vị khách đầu tiên lên Mũi Điện trong tâm thế vui tươi phấn khởi đón chào một năm mới. Các đại biểu cùng du khách tập trung dưới cột mốc Mũi Điện, hướng về biển Đông, phía khơi xa kia là Hoàng Sa, Trường Sa, những vùng biển, hải đảo, vùng trời chủ quyền của đất nước mà cha ông ta đã gầy dựng. Tất cả cùng hát Quốc ca. Tiếng hát hòa cùng tiếng sóng, tiếng gió vút bay.

Chào cờ tại Mũi Điện, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam, hướng ra vùng biển bao la, chúng ta tự hào về quê hương Phú Yên, quê hương của chiều sâu trầm tích văn hóa… Thế hệ hôm nay, mai sau có trách nhiệm bảo vệ, gìn giữ và phát triển, chung tay xây dựng vùng đất Phú Yên giàu mạnh hơn, xanh sạch, trở thành điểm đến hấp dẫn thân thiện trong mắt du khách trong nước và quốc tế.

Phú Yên: Từ lễ chào cờ đầu năm đến sản phẩm du lịch độc đáo
Các bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm dưới cột cờ ở Mũi Điện. Ảnh: Trần Quới

Phát triển thành sản phẩm, tour du lịch đặc biệt đầu năm

Đầu năm 2023, tại lễ chào cờ ở Mũi Điện, Phú Yên vinh dự đón đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, các đại biểu từ các bộ, ngành trung ương cùng nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Theo đồng chí Trương Hòa Bình, lễ chào cờ ở Mũi Điện rất thiêng liêng, cần lan tỏa tinh thần đó.

Trong không gian thoáng đãng giữa biển khơi lộng gió của buổi sáng đầu năm mới, các vị khách có mặt sớm nhất nơi đây và được tham gia lễ chào cờ cảm thấy vô cùng phấn khởi. Chị Trần Hoài Minh Anh đến từ Hà Nội nói: Tôi rất xúc động và khó diễn tả thành lời cảm xúc đặc biệt khi thực hiện nghi thức chào cờ ở Mũi Điện. Đầu năm, trời mưa nhẹ, quãng đường leo núi khá xa với những người không quen. Vậy nhưng, mọi cảm giác mệt mỏi đã tan theo làn gió biển, chỉ còn lại trong tôi một sự khoan khoái, dễ chịu khi đứng trên đỉnh cao miền cực Đông nhìn về phía biển.

Bày tỏ sự xúc động trước lễ chào cờ đầu năm mới 2023, ông Michael Melzer, du khách người Đức nói: “Lễ chào cờ Tổ quốc của các bạn ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền đất nước rất đặc biệt và ý nghĩa. Phú Yên có nhiều cảnh đẹp nguyên sơ. Tôi sẽ kể cho bạn bè ở đất nước chúng tôi về sự kiện đặc biệt ấn tượng này và sẽ quay trở lại trong những lần sau”.

Theo Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Biển Việt tour Nguyễn Thị Lan Vy, sự kiện này có thể phát triển trở thành tour du lịch đầu năm, kết hợp với leo núi, ngắm cảnh quan thiên nhiên biển đảo hoang sơ cùng những điểm danh thắng, di tích trong vùng như di tích lịch sử Tàu Không số, đèo Cả, núi Đá Bia, đồng thời tham gia một số hoạt động khác và thưởng thức ẩm thực trên bè nổi vịnh Vũng Rô...

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên cho biết: Lễ chào cờ đầu năm ở Mũi Điện, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, luôn gắn với hoạt động chào đón những vị khách du lịch đầu tiên đến Phú Yên. Đây là năm thứ bảy, Phú Yên tổ chức sự kiện này. Điều được ghi nhận là lễ chào cờ năm sau được tổ chức bài bản, quy mô hơn năm trước, đặc biệt là có sự tham gia của các vị khách từ các bộ, ngành trung ương và thu hút ngày càng đông du khách trong nước và quốc tế hơn. Ngành Du lịch Phú Yên sẽ nghiên cứu xây dựng và phát triển sự kiện này trở thành sản phẩm, tour du lịch đặc biệt đầu năm.

Phú Yên, vùng đất có núi cao, biển sâu, được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh sắc kỳ vĩ. Núi cao như chí khí, biển rộng tựa tấm lòng cần cù, nhân hậu, một lòng cầu an lành, no ấm như chính tên gọi mang ý nghĩa yên bình, phú túc. Đó cũng là mục tiêu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn tỉnh, cùng quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng trù phú và tươi đẹp, để Phú Yên ngày càng được nhiều người biết đến, trở thành điểm đến hấp dẫn thân thiện với du khách trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ

Trần Quới/ Báo Phú Yên

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]