PV GAS đạt giải Nhất Cuộc thi “Nét đẹp công đoàn và người lao động Dầu khí”

12:31 | 07/12/2021

14,470 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí (27/11/1961 - 27/11/2021) và kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/12/1991 - 16/12/2021), CĐ DKVN đã tổ chức Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động Dầu khí”. Công đoàn, CBCNV Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tích cực tham gia cuộc thi và xuất sắc giành giải Nhất tập thể, 12 giải thưởng cá nhân và nhiều giải thưởng bình chọn trên fanpage.

Ban tổ chức cuộc thi xác nhận, Công đoàn PV GAS là một trong những đơn vị có số lượng tác phẩm tham gia cuộc thi nhiều nhất trong toàn Tập đoàn, với chất lượng hình ảnh vượt trội, có gần 50 tác phẩm lọt vào chung kết xếp hạng và triển lãm. Chung cuộc, trong số 16 công đoàn được vinh danh giải tập thể của cuộc thi, Công đoàn PV GAS đã xuất sắc đạt giải cao nhất: giải Nhất tập thể.

Giải Nhất: tác phẩm  “Tập trung cao độ”  của tác giả Nguyễn Tuấn Khanh – KCM
Giải Nhất: tác phẩm “Tập trung cao độ” của tác giả Nguyễn Tuấn Khanh - KCM

Cùng với giải Nhất tập thể đáng ghi nhận đó, công đoàn viên, người lao động PV GAS đã xuất sắc giành 12 giải cá nhân gồm: 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 7 giải Khuyến khích. Trong đó, 2 giải Nhất gồm tác phẩm: “Pháo hoa” của tác giả Phạm Quang Thuần - Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn và tác phẩm “Tập trung cao độ” của tác giả Nguyễn Tuấn Khanh - Công ty Khí Cà Mau. Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Vận hành kho cảng về đêm” của tác giả Bùi Trọng Nghĩa - Công ty Khí Cà Mau. 2 giải Ba gồm: tác phẩm “Kỹ sư đang Toolbox trước khi thực hiện công việc”, tác giả Phạm Hoài Nam - Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu và tác phẩm “Thực hiện tình huống cứu nạn”, tác giả Lê Ngọc Linh - Công ty Khí Cà Mau.

Giải Nhất: tác phẩm “Pháo hoa” của tác giả Phạm Quang Thuần – NCSP
Giải Nhất: tác phẩm “Pháo hoa” của tác giả Phạm Quang Thuần - NCSP

Các tác phẩm dự thi của người lao động PV GAS được đánh giá bám sát chủ đề “Nét đẹp người lao động Dầu khí”, thể hiện nhiều hoạt động, cảm xúc của người lao động; biểu đạt vẻ đẹp lao động và tình đoàn kết của tập thể PV GAS. Kết quả đạt được đã chứng minh những đánh giá tốt về chất lượng và phong trào nhiếp ảnh - văn hóa nghệ thuật tại PV GAS được duy trì qua hàng chục năm nay, kể từ những ngày đầu xây dựng và phát triển ngành công nghiệp Khí Việt Nam.

Giải Nhì: tác phẩm “Vận hành kho cảng về đêm” của tác giả Bùi Trọng Nghĩa - KCM
Giải Nhì: tác phẩm “Vận hành kho cảng về đêm” của tác giả Bùi Trọng Nghĩa - KCM

Những “tác giả - nhiếp ảnh gia” đồng thời là những người bám sát nhịp lao động, ghi nhận những nét sôi động trên các công trình khí, khắc họa vẻ đẹp cống hiến của đồng đội, tạo những dấu ấn thời điểm đáng quý. PV GAS đã có nhiều thế hệ tác giả - người lao động như thế, bồi đắp cho “bộ sưu tập hình ảnh PV GAS" với hàng ngàn tác phẩm trân quý, khẳng định vai trò của nghệ thuật nhiếp ảnh trong đời sống lao động và xây dựng thương hiệu.

Lần tham gia và đạt giải cấp ngành này, Công đoàn PV GAS một lần nữa vui mừng nhận về những đánh giá của toàn ngành; đồng thời cũng là lời nhắc nhở các công đoàn cơ sở trong toàn PV GAS cần lưu ý, động viên, tập hợp lực lượng sáng tác, truyền thông tại đơn vị để tham gia nhiệt tình, có chất lượng trong các hoạt động toàn ngành, góp tiếng nói mạnh mẽ và sôi nổi hơn từ PV GAS.

Giải Ba: tác phẩm “Thực hiện tình huống cứu nạn” của tác giả Lê Ngọc Linh – KCM
Giải Ba: tác phẩm “Thực hiện tình huống cứu nạn” của tác giả Lê Ngọc Linh - KCM

Tất cả các tác phẩm của PV GAS khi vào vòng chung kết, đều nhận được nhiều lượt bình chọn, bình luận khen ngợi trên fanpage CĐ DKVN, góp phần tạo nên không khí hân hoan, tôn vinh các giá trị Văn hóa PV GAS, Văn hóa Petrovietnam, hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam và 30 năm Ngày thành lập Công đoàn ngành.

Sau các vòng thi, từ hàng ngàn tác phẩm, Ban tổ chức đã lựa chọn được các tập thể, cá nhân xuất sắc để trao giải. Trong đó, ở hạng mục giải thưởng dành cho tập thể, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải 10 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải 5 triệu đồng; 10 giải Khuyến khích, mỗi giải 2 triệu đồng. Ở hạng mục giải thưởng cá nhân, Ban tổ chức trao 1 giải Đặc biệt trị giá 15 triệu đồng; 2 giải Nhất, mỗi giải 10 triệu đồng; 5 giải Nhì, mỗi giải 5 triệu đồng; 10 giải Ba, mỗi giải 3 triệu đồng; 20 giải Khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng.

Giải Ba: tác phẩm “Kỹ sư đang Toolbox trước khi thực hiện công việc” của tác giả Phạm Hoài Nam – KVT
Giải Ba: tác phẩm “Kỹ sư đang Toolbox trước khi thực hiện công việc” của tác giả Phạm Hoài Nam - KVT

Ngoài giải thưởng đã được CĐ DKVN gửi tới tận tay các tác giả, Công đoàn PV GAS cũng đang lựa chọn hình thức khen thưởng cấp TCT để “chung sức” cùng phong trào nghệ thuật quần chúng.

Từ niềm vui của toàn PV GAS trong quá trình sáng tác, lựa chọn hình ảnh, theo dõi và tham gia bình chọn, đón nhận khen thưởng…, có thể khẳng định Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động Dầu khí” đã thành công tốt đẹp. Đây thật sự là một sân chơi ý nghĩa, tạo sự gắn kết giữa các thế hệ đoàn viên công đoàn, người lao động Dầu khí. Đồng thời thông qua cuộc thi, những bức ảnh đẹp ý nghĩa sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ các giá trị tốt đẹp của văn hóa và con người Dầu khí với công chúng cả nước và bạn bè quốc tế.

H.C - M.P

Phát động cuộc thi viết status Phát động cuộc thi viết status "Tự hào 60 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam"
Phát động bình chọn cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và Người lao động Dầu khí”Phát động bình chọn cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và Người lao động Dầu khí”
CĐ DKVN phát động cuộc thi ảnh CĐ DKVN phát động cuộc thi ảnh "Nét đẹp công đoàn và người lao động dầu khí"

DMCA.com Protection Status