Quảng Nam sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới

18:29 | 08/10/2021

157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nếu được sự chấp thuận, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch, phương án đón khách du lịch quốc tế đảm bảo công tác phòng chống dịch, an ninh, an toàn, hiệu quả...

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có Văn bản số 7013/TTr-UBND xin phép cho tỉnh Quảng Nam đón khách du lịch quốc tế.

Du khách quốc tế tại phố cổ Hội An
Du khách quốc tế tại phố cổ Hội An

Cụ thể, trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, nhằm thực hiện Kết luận số 07-KL/TW ngày 11/6/2021 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế xã hội, cũng như thực hiện Kế hoạch số 3228/KH-BVHTTDL ngày 7/9/2021 của Bộ VH-TT-DL về triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành, kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ thống nhất cho phép tỉnh Quảng Nam tổ chức đón khách du lịch quốc tế.

Trong thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19; đã có kinh nghiệm trong công tác tổ chức đón khách Việt Nam nhập cảnh; các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành và vận chuyển cũng đã tổ chức tốt việc phục vụ đón khách cũng như đảm bảo công tác phòng, chống dịch…

“Điều đó, đã thể hiện được năng lực của tỉnh Quảng Nam sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới. Để từng bước khôi phục các hoạt động của ngành du lịch dịch vụ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng - điểm đến an toàn và hấp dẫn, UBND tỉnh Quảng Nam kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ thống nhất cho phép tỉnh Quảng Nam tổ chức đón khách du lịch quốc tế”, văn bản nêu.

Nếu được chấp thuận, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương và các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình đón khách du lịch quốc tế đảm bảo an ninh, an toàn, hiệu quả...

Việc đón công dân Việt Nam bị mắc kẹt về quê về nước đã tạo tiền đề cho việc mở cửa, phục vụ đón khách du lịch của tỉnh Quảng Nam. Tính đến này, Quảng Nam là tỉnh thứ 2 sau Kiên Giang đề xuất đón khách quốc tế.

Chia sẻ với báo chí, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng cho biết, Sở đang khẩn trương xây dựng phương án mở cửa đón khách du lịch quốc tế theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh. Đặc biệt là đảm bảo các yêu cầu về đối tượng tiêm phủ vắc xin; quy trình đón, phục vụ khách; thị trường khách mục tiêu; phương án xử lý sự cố y tế phát sinh.

Hiện Quảng Nam đang hướng đến tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân để đạt tỉ lệ 70% thì sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch trong và ngoài nước.

Trước đó, tỉnh Quảng Nam đã xây dựng dự thảo kế hoạch để trình Chính phủ đón khách du lịch quốc tế qua 3 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 2/2022.

Năm 2019 khi chưa bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Quảng Nam đón gần 7,8 triệu lượt khách, tốc độ tăng bình quân giai đoạn 2016-2019 đạt 21,3% mỗi năm. Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh đón khoảng 1,5 triệu lượt khách.

M.C

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan