Sân bay Nội Bài “mặc áo mới” đón du khách

10:43 | 05/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hai bức tranh đầm sen mới hoàn thành tại nhà ga T2, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài gây ấn tượng mạnh bởi kích thước lớn và kỹ thuật vẽ tả sâu tinh tế, mang lại sự thư thái cho hành khách.  

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (NIA) và Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội vừa tổ chức lễ khánh thành 2 bức tranh đầm sen cỡ lớn, tôn vinh vẻ đẹp Quốc hoa Việt Nam tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Trong những ngày đầu năm mới 2019, sự xuất hiện của hai bức tranh hoa sen tại đây đã mang đến niềm vui và sự ấm áp cho đông đảo du khách trong và ngoài nước.

san bay noi bai mac ao moi don du khach

Lễ cắt băng khánh thành tranh hoa sen tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Đầu năm 2018, Họa sỹ Nguyễn Thu Thủy, Giám đốc Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội đề xuất ý tưởng vẽ hai đầm sen lớn lên hai bức tường cao 15m, dài 24m ở cánh đông và cánh tây của tòa kiến trúc hiện đại nhà ga T2, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Ban Lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã rất ủng hộ ý tưởng táo bạo và mới mẻ này.

Trong tháng 11 và tháng 12/2018, họa sỹ Nguyễn Thu Thủy đã cùng 9 họa sỹ của Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội hiện thực hóa ý tưởng trên.

Bức tranh đầm sen trên tường cánh đông diễn tả theo bút pháp tả thực một đầm sen rực rỡ dưới ánh nắng hè. Đây là một bản hòa tấu của các sắc độ xanh diệp lục, từ màu xanh lục già ánh lam, đến những gam xanh non mướt mát và những lá sen ửng màu vàng sáng dưới tác động của những tia nắng.

san bay noi bai mac ao moi don du khach
Sân bay Nội Bài "mặc áo mới" hoa sen

Ánh sáng xuyên qua những lá sen mềm mại làm nổi lên những gân lá, tạo nên sự tương phản thú vị giữa các mảng sáng và tối. Bóng những lá sen to soi bóng xuống mặt nước được diễn tả sinh động cùng những gợn nước xao động rung nhòe.

Ở bức tranh đầm sen thứ hai, họa sỹ Nguyễn Thu Thủy lại đem đến một đầm sen với góc nhìn rộng hơn với mặt nước ánh tím hoàng hôn và những bông sen trắng tinh khôi trong một tone màu dịu nhẹ, lãng mạn.

san bay noi bai mac ao moi don du khach

Với sự giao hòa đặc sắc giữa ánh sáng, màu sắc, hình khối và không gian, nhà ga T2, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài thực sự đem lại cảm giác rộng lớn, thư thái, bình yên cho du khách trong và ngoài nước.

P.V

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]