Sắp diễn ra Lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất Việt Nam tại Hà Nội

10:44 | 09/01/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Từ ngày 10-12/01, tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Lễ hội ẩm thực Pháp lớn nhất Việt Nam một lần nữa sẽ quay trở lại Thủ đô Hà Nội tiếp nối thành công của chương trình “Balade en France” được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội vào cuối năm 2018.
ha noi nam trong top 10 thanh pho co chi phi du lich re nhatHà Nội: Ngắm vườn đào, vườn bưởi bạc triệu chơi Tết 2020
ha noi nam trong top 10 thanh pho co chi phi du lich re nhatHà Nội tổ chức 51 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán
ha noi nam trong top 10 thanh pho co chi phi du lich re nhat
Các đầu bếp trình diễn nhiều món ăn hấp dẫn, đặc trưng. Ảnh: Bích Phương

Thông tin trên được ngài Đại sứ nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, Nicolas Warnery, chia sẻ tại buổi họp báo, ngày 07/01.

Theo Ngài Đại sứ, chương trình “Balade en France” là một sự kiện lớn nhằm mục đích quảng bá văn hóa ẩm thực Pháp thông qua việc thưởng thức các món ăn đặc sắc, các loại rượu vang, bánh ngọt nổi tiếng đến từ chiếc nôi của nền văn hóa châu Âu; cũng như khám phá những dự án phát triển đô thị bền vững của chính phủ Pháp tại Việt Nam và chủ đề ô nhiễm không khí đang rất được quan tâm hiện nay. Bên cạnh đó, “Ballade en France” được tổ chức vào những ngày cận Tết nguyên đán tại địa điểm đẹp nhất thủ đô sẽ tạo nên một không gian vui chơi giải trí, sắm quà Tết đậm chất Paris dành cho người Hà Nội.

Sự kiện “Balade en France” lần thứ hai tại Hà Nội sẽ quy tụ hơn 40 gian hàng đến từ các khách sạn, nhà hàng, các nhà nhập khẩu thực phẩm và rượu vang uy tín của Pháp như: Press Club, Sofitel Legend Métropole Hanoi, Red Apron, Chocolat Marou, Saint Honoré, Lu, Fabrik,… với những món ăn đặc trưng của ẩm thực Pháp như bánh kếp truyền thống, rượu vang nóng cũng như các loại phô-mai, si-rô, mứt, pa-tê,… cùng những ưu đãi giờ vàng dành cho từng nhãn hàng. Ngoài không gian ẩm thực, “Balade en France” còn có các gian hàng giới thiệu quà Tết sơn mài, du lịch, du học quốc tế,… đến từ các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức phi chính phủ rất phong phú và hấp dẫn.

“Balade en France” cũng sẽ tạo nên một bữa tiệc âm nhạc lý thú tương tự Lễ hội âm nhạc Pháp với sự trình diễn trên sân khấu lớn của nhiều ca sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư, cùng nhiều hoạt động văn hóa phong phú khác như trình chiếu các bộ phim Pháp, âm nhạc đường phố, vẽ tranh, vẽ mặt, rút thăm trúng thưởng… nhằm mang đến cho khách tham dự trải nghiệm như đang thực sự dạo chơi trên đất Pháp.

Chương trình “Balade en France” lần thứ hai tại Hà Nội sẽ được khai mạc vào 19h30, thứ Sáu, ngày 10/01/2020, tại quảng trường vườn hoa Lý Thái Tổ, một lần nữa đánh dấu mối quan hệ hợp tác ngày càng khăng khít giữa Pháp và Việt Nam. “Balade en France” sẽ đón khách từ 10h00 đến 21h00, vào thứ Bảy, ngày 11/01 và từ 10h00 đến 18h00, vào Chủ nhật, ngày 12/01.

https://dulich.petrotimes.vn

Bích Phương

chinhphu.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]