Say đắm vẻ đẹp du lịch biển Ninh Thuận

19:30 | 27/02/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ninh Thuận là một trong những tỉnh có nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ.
Mùa xuân trải nghiệm Sì Thâu ChảiMùa xuân trải nghiệm Sì Thâu Chải
Đèo Đá Trắng - Điểm đến hút khách du lịchĐèo Đá Trắng - Điểm đến hút khách du lịch

Nếu như cung đường biển từ Ninh Chữ đi Bình Hưng đã phổ biến thì Ninh Thuận còn có cung đường biển từ Ninh Chữ đi Cà Ná. Trên cung đường này, biển Mũi Dinh là một trong những nơi có trải nghiệm đầy đủ thú vị, đúng chất Ninh Thuận gió, biển, tiểu sa mạc đầy nắng, các đồi cát vàng óng xuất hiện hai bên khá đẹp. Cuối con đường, biển Mũi Dinh hiện ra như một ốc đảo giữa sa mạc. Cà Ná cũng là vùng biển đẹp rạng ngời với những đồi cát trắng, sau khi tắm biển thoải mái ở đây, du khách có thể khám phá hòn Lao với giếng Tiên, thạch động Bảy màu, hay tham quan cảng biển Cà Ná, mua hải sản tươi sống của những thuyền cá để chế biến những món ăn tươi ngon.

Say đắm vẻ đẹp du lịch biển Ninh Thuận
Bãi biển Cà Ná (hình internet)
Say đắm vẻ đẹp du lịch biển Ninh Thuận
Vịnh Vĩnh Hy (hình internet)

Rời Cá Nà, du khách đặt chân tới vịnh Vĩnh Hy, đây là một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam. Vĩnh Hy nằm sát Vườn quốc gia Núi Chúa, một bên là biển và một bên rừng núi bạt ngàn.Vịnh có sự kết hợp tuyệt vời giữa rừng xanh, núi non và biển xanh, cát trắng, một đường cong ngoạn mục như vòng tay mẹ thiên nhiên ôm bọc chở che những đoàn thuyền đánh cá trở về từ biển Đông. Nơi đây, du khách có thể lên thuyền đáy kính ra mũi Cá Heo ngắm núi đá trồi ra biển, ngắm san hô và những đàn cá tuyệt đẹp bơi tung tăng, hoặc nếu dồi dào sức khỏe, có thể băng rừng để khám phá hệ sinh thái phong phú và tới những bãi biển nhỏ nằm sâu trong vịnh. Còn nếu du khách muốn tìm cảm giác tận hưởng thiên nhiên hoang sơ, yên bình nhất thì Bình Tiên là sự lựa chọn lý tưởng. Một trong Top bãi biển đẹp nhất cả nước là biển Ninh Chữ mang trọn những đặc trưng nổi bật không chỉ hội tụ đủ yếu tố để lấy lòng du khách như đẹp hiếm có, yên bình mà còn là thiên đường của những môn thể thao biển hấp dẫn bậc nhất thế giới. Du khách còn được thưởng thức nhiều món ngon từ hải sản tươi sống, như nhum nướng, gỏi ốc, lẩu mực tươi, cháo cá mú… Ninh Thuận có rất nhiều đặc sản để mua về làm quà, như nước mắm nhĩ, mực khô, mực một nắng, tôm, cá, ghẹ, hàu sữa...

Say đắm vẻ đẹp du lịch biển Ninh Thuận
Vịnh Ninh Chữ (hình internet)
Say đắm vẻ đẹp du lịch biển Ninh Thuận
Lướt ván diều biển Ninh Chữ (hình internet)

Nếu du khách đang có dự định làm một chuyến về thăm Ninh Thuận thì đừng bỏ qua cơ hội khám phá thiên đường du lịch biển. Tại đây có tất cả mọi thứ du khách mơ ước, biển xanh, cát vàng, bầu trời rộng lớn mênh mông và chỗ nghỉ chân tuyệt đẹp, hứa hẹn sẽ đưa đến nhiều kỷ niệm khó quên.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thanh Phương/TTTTXTDL Ninh Thuận

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]