Sớm xử lý hơn 10 tấn dầu vón cục ở bờ biển Quảng Trị

17:34 | 10/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 10/9, TS Nguyễn Trường Khoa, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Trị cho biết, đã lập đoàn kiểm tra tình hình dầu vón cục tấp vào bờ biển huyện Vĩnh Linh để sớm có phương án thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải này.
Dầu vón cục dạt vào biển Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh.
Dầu vón cục dạt vào biển Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh.

Trước đó, từ đầu tháng 9/2021 đến nay, hiện tượng dầu vón cục bất ngờ trôi dạt vào bờ biển các xã Vĩnh Thái, Kim Thạch và thị trấn Cửa Tùng của huyện Vĩnh Linh với chiều dài gần 20 km. Trước tình hình này, huyện Vĩnh Linh chỉ đạo các xã kiểm tra, tổ chức thu gom với khối lượng ước tính hơn 10 tấn.

“Dầu vón cục tấp vào dọc bờ biển được xem là chất thải nguy hại. Hiện Sở đang xác định nguyên nhân sự cố này, từ đó để có giải pháp ngăn chặn phù hợp nhằm hạn chế ảnh hưởng đến môi trường cũng như các hoạt động kinh tế, du lịch. Sở cố gắng tiến hành xử lý số dầu vón cục này trong thời gian sớm nhất” - ông Khoa cho biết.

https://dulich.petrotimes.vn/

Theo Nhân Dân

Tin cảnh báo sóng biển 24 giờ tớiTin cảnh báo sóng biển 24 giờ tới
Thông báo cho hơn 349.000 ngư dân biết hướng di chuyển của bão ConsonThông báo cho hơn 349.000 ngư dân biết hướng di chuyển của bão Conson
Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biểnTổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển