Tác dụng của trứng gà với sức khỏe

03:08 | 11/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo nghiên cứu, ăn hai quả trứng gà luộc mỗi ngày trong vòng sáu tuần đã làm tăng cường cholesterol “tốt” lên đến 10%. Đây chính là công dụng tuyệt vời mà trứng gà luộc mang lại cho sức khỏe.
Tác dụng của trứng gà

Có tác dụng tốt cho mắt

2 chất lutein và zeaxanthin có trong trứng là những chất có tác dụng chống oxy hóa. Chúng có lợi rất lớn cho mắt của chúng ta. Các nghiên cứu cho thấy rằng nếu tiêu thụ đủ một lượng chất dinh dưỡng này có thể làm giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng. Đây được coi là hai chứng rối loạn mắt khá là phổ biến. Ngoài ra, trứng cũng có chứa nhiều chất vitamin A rất tốt cho thị lực.

Ăn trứng giúp giảm cân

Thành phần của trứng có chứa nhiều calo và chất đạm giúp bạn nhanh no hơn. Từ đó, bạn có xu hướng giảm cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm khác.

Một nghiên cứu tiến hành đối với 30 người phụ nữ thừa cân cho hay. Khi dùng trứng cho bữa sáng thay vì bánh mì, họ cảm thấy no nhanh hơn. Những người phụ nữ này cũng có xu hướng tiêu thụ ít calo hơn trong vòng 36 giờ đồng hồ kế tiếp.

Kết quả của một nghiên cứu khác cũng khẳng định rằng khi ăn sáng cùng với trứng gà trong vòng tám tuần liên tục sẽ đem lại cho bạn hiệu quả giảm cân đáng kể.

Bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất thiết yếu

Trứng gà có hàm lượng các chất dinh dưỡng rất cao. Đặc biệt, nó còn là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho chúng ta. Ngoài ra, trứng gà còn chứa nhiều axit amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy, nó có công dụng rất lớn trong việc bổ sung các chất dinh dưỡng. Ngoài ra còn bồi bổ sức khỏe cho người mới ốm dậy, những người bị suy dinh dưỡng hay trẻ biếng ăn…

Giảm thiểu tỷ lệ mắc ung thư

Trong thành phần của trứng gà có chứa không ít các chất có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư như vitamin B2. Bên cạnh đó, nó còn có một số khoáng chất như nguyên tố vi lượng selen. ·

Cụ thể hơn, lòng đỏ trứng chứa nhiều choline. Đây là một chất dinh dưỡng đa lượng đã được các chuyên gia nghiên cứu và chứng minh là có tác dụng tăng cường các chức năng gan. Đồng thời giảm nguy cơ mắc ung thư vú ở chị em phụ nữ.

Tác dụng tốt cho da

Ăn trứng gà luộc có tác dụng gì? Vitamin B chứa trong trứng gà là loại vitamin cần thiết để có được một làn da khỏe mạnh. Hơn thế nữa, trứng còn chứa một nguồn dưỡng chất biotin dồi dào, giúp chuyển hóa các chất béo và carb bên trong cơ thể thành năng lượng.

Xây dựng màng tế bào khỏe mạnh

Đây là một trong những công dụng tuyệt vời ít người biết tới mà trứng mang lại cho cơ thể. Trứng gà là một món ngon cung cấp choline tuyệt vời. Đây là một loại chất cực kỳ quan trọng, thường được nhóm với các vitamin B. Nó được sử dụng cho việc xây dựng màng tế bào và có vai trò quan trọng tạo ra các phân tử tín hiệu trong não cùng nhiều chức năng khác.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim hay đột quỵ

Theo các kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những ai ăn trứng mỗi ngày giảm được khoảng 26% nguy cơ bị đột quỵ xuất huyết. Ngoài ra, những người sử dụng trứng thường xuyên giảm được 28% nguy cơ tử vong vì loại đột quỵ kể trên. Hơn thế, ăn trứng gà luộc cũng giúp giảm đi 12% nguy cơ mắc các bệnh tim hay thiếu máu cục bộ.

Tăng khối lượng cơ bắp, giúp hạ huyết áp và tăng sức khỏe của xương

Trứng gà là nguồn cung cấp chất đạm có chất lượng cao. Cùng với đó là các loại axit amin thiết yếu cho cơ thể. Protein là loại dưỡng chất các tác dụng tạo ra tất cả các loại mô cùng phân tử. Chúng phục vụ cho các mục đích cấu trúc và chức năng. Trứng gà luộc cũng chứa tất cả các loại axit amin thiết yếu theo một tỷ lệ phù hợp. Vì vậy cơ thể chúng ta sẽ được trang bị tốt để có thể tiêu thụ đầy đủ protein trong chúng. Ăn trứng gà luộc có tác dụng gì ? Đáp án là cung cấp đầy đủ lượng protein cho cơ thể. Từ đó giúp giảm cân, tăng khối lượng cơ, hạ huyết áp đồng thời tăng cường sức khỏe cho xương.

Tăng sức đề kháng

Trứng gà không chỉ bổ sung một hàm lượng lớn chất đạm, lipid lành mạnh. Nó còn chứa rất nhiều các loại vitamin có lợi. Do đó, nó là một nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra giúp những người đang ốm, bị suy dinh dưỡng hay suy nhược cơ thể phục hồi sức khỏe hiệu quả.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]