Tạm dừng tổ chức lễ hội Chùa Hương năm 2022

19:25 | 26/01/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã có thông báo về việc tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách tham quan tại di tích, thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương) đầu xuân 2022.
Thừa Thiên Huế: Công nhận điểm du lịch Không gian trưng bày Văn hóa Lục BộThừa Thiên Huế: Công nhận điểm du lịch Không gian trưng bày Văn hóa Lục Bộ
Khám phá Bãi Nước Ngọt - Tuyệt tác thiên nhiên giữa đất trời Ninh ThuậnKhám phá Bãi Nước Ngọt - Tuyệt tác thiên nhiên giữa đất trời Ninh Thuận
Chùa Hương tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách tham

Được biết, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được đảm bảo. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch COVID-19, để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, huyện Mỹ Đức quyết định tạm dừng tổ chức lễ hội, không đón khách tham quan tại khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (Chùa Hương) năm 2022 đến khi có thông báo mới.

Theo dự kiến, lễ hội Chùa Hương năm 2022 sẽ diễn ra trong 3 tháng, từ ngày 02/02 đến hết ngày 30/5 (từ ngày mùng 2 tháng Giêng đến hết ngày 30 tháng Ba năm Nhâm Dần); lễ Khai hội được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng Giêng.

Lễ hội là dịp thu hút khách thập phương về tham quan quần thể khu Di tích thắng cảnh Hương Sơn và thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện; đồng thời, góp phần tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân và du khách về ý thức trách nhiệm trong việc tham gia bảo tồn, phát huy, khai thác giá trị của di sản văn hóa. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, lễ hội Chùa Hương có quy mô lớn và kéo dài nhất ở miền Bắc không tổ chức khai hội, không đón khách.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]