Tết cổ truyền ý nghĩa trên Giàn nén khí mỏ Rồng - Đồi Mồi

21:17 | 10/02/2022

6,915 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hòa trong không khí vui xuân, chào đón năm mới Nhâm Dần 2022, người lao động dầu khí trên Giàn nén khí mỏ Rồng - Đồi Mồi cũng đã có một cái Tết cổ truyền an toàn, ấm cúng và nhiều ý nghĩa, với hy vọng về một năm mới tươi sáng, tràn đầy những thành công, sớm vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Đối với nhà nhà, Tết cổ truyền là dịp sum họp bên gia đình, là chuẩn bị nồi bánh chưng, mâm cỗ và những chuyến du xuân với đầy ắp niềm vui trong năm mới. Nhưng đối với những người lao động dầu khí đang làm việc trên các công trình biển nói chung và cán bộ, công nhân viên trên giàn nén khí mỏ Rồng - Đồi Mồi (giàn nén Rồng - GNR) nói riêng, năm mới là sự ấm áp của tình đồng đội, của tiếng sóng vỗ về chân đế, mang theo nỗi nhớ nhà da diết.

Tết cổ truyền ý nghĩa trên Giàn nén khí mỏ Rồng - Đồi Mồi
Đổi ca ngày giáp Tết.

Tết trên giàn tuy không cầu kỳ và đủ đầy như bao gia đình khác trong đất liền, nhưng nhờ sự quan tâm sâu sát của các cấp lãnh đạo, tổ chức công đoàn, Tết cổ truyền trên GNR cũng được chuẩn bị chu đáo với những chậu hoa mai, phong lan, những chiếc bánh chưng xanh, dưa hấu, mâm ngũ quả, các phần quà và những phong bao lì xì từ trong bờ gửi ra… đong đầy tình cảm từ đất liền dành tặng người trên biển.

Với những CBCNV làm việc trên công trình biển, tất cả xem đây như là ngôi nhà thứ 2 của mình. Những ngày giáp Tết, bên cạnh nhiệm vụ chính là duy trì hoạt động sản xuất, mọi người chia nhau dọn dẹp, trang trí lại phòng làm việc, chỗ ở cho gọn gàng, tươi tắn hơn. Tại Câu lạc bộ (CLB) - nơi sum họp, tổ chức các hoạt động chung của giàn được trang trí rực rỡ nhất với một mâm cổ đủ đầy, cây mai vàng xinh xắn, mang theo không khí xuân ấm áp về với ngôi nhà chung GNR cũng như tất cả các thành viên.

Tết cổ truyền ý nghĩa trên Giàn nén khí mỏ Rồng - Đồi Mồi
Tập thể GNR trong khoảnh khắc những ngày đầu năm mới.

Hoạt động đón Tết trên GNR đã bắt đầu từ những ngày cuối cùng của năm. Bữa tiệc nhỏ ngày 30 Tết và những ngày đầu năm được bộ phận hậu cần chuẩn bị chu đáo với các món ăn truyền thống như bánh chưng, củ kiệu, dưa hành… góp nên hương vị ngày Tết quê nhà. Tuy nhiên, không khí làm việc trên giàn những ngày này vẫn luôn rất khẩn trương, nhịp công việc cũng như bao ngày, tiếng máy, tiếng bộ đàm vẫn vang lên để theo dõi, phối hợp công việc. Thực hiện theo chỉ đạo từ Ban giám đốc Xí nghiệp, từ lãnh đạo giàn, CBCNV GNR đều hiểu rõ và luôn tuân thủ phương châm: Tết lành mạnh, vui khỏe, không xao nhãng nhiệm vụ chính là vận hành giàn an toàn, hiệu quả. Gần đến thời khắc Giao thừa, ngoại trừ đội trực vận hành 24/24, toàn thể CBCNV trên GNR cùng nhau quay quần tại phòng CLB của giàn, chia sẻ những câu chuyện ngày Tết, chúc nhau những lời chúc tốt đẹp đầu xuân, nhận quà lì xì may mắn từ Xí nghiệp Khí, Công đoàn, đại diện Công ty Khí Đông Nam; cùng nhau đi chúc Tết đơn vị bạn RP3.

Tết cổ truyền ý nghĩa trên Giàn nén khí mỏ Rồng - Đồi Mồi
CBCNV Giàn nén Rồng nhận phong bao lì xì may mắn đầu năm
Tết cổ truyền ý nghĩa trên Giàn nén khí mỏ Rồng - Đồi Mồi
Đại diện lãnh đạo GNR chúc tết giàn RP3.

Hoa mai nở rộ đón một mùa xuân mới lại về, trong niềm vui hân hoan đầu năm mới, tập thể CBCNV GNR đều chung một lời hứa sẽ cùng nhau nỗ lực, quyết tâm cao độ, có niềm tin vào những điều tốt đẹp trong tương lai. Đặc biệt, với sự quan tâm sâu sát, thấu hiểu từ Ban lãnh đạo Xí nghiệp Khí, càng tạo thêm nguồn động lực tinh thần to lớn cho tập thể GNR tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2022./.

Tết trên giàn khoan dầu khíTết trên giàn khoan dầu khí
Thư gửi mẹ từ thềm lục địaThư gửi mẹ từ thềm lục địa
Lần đầu đón Tết trên giànLần đầu đón Tết trên giàn
Chuyện đón Tết trên giànChuyện đón Tết trên giàn
Mùa xuân trên những công trình dầu khíMùa xuân trên những công trình dầu khí
Lan tỏa sức xuân trên những công trình dầu khíLan tỏa sức xuân trên những công trình dầu khí

P.V

DMCA.com Protection Status