Thật tình người về một hành động của nam thanh niên với người đàn ông nghèo

01:04 | 31/10/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sài Gòn xô bồ là thế nhưng đâu đó vẫn tồn tại những hình ảnh thật đẹp, điển hình là hành động chạm đến trái tim của nam thanh niên với người đàn ông nghèo qua đường.

Mới đây, một câu chuyện về tình người ấm áp được mọi người chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Đó là việc một nam thanh niên có hành động vô cùng bất ngờ với người đàn ông lam lũ không quen biết trên đường.

Cụ thể trong lúc đang đi xe máy một người đàn ông trung niên không may làm rơi hộp cơm trên đường. Ngay lập tức nam thanh niên đang đang ngồi uống nước gần đó chạy ra giúp đỡ. Điều bất ngờ anh này còn cố gắng dúi thêm tiền cho người đàn ông kia với ý đồ muốn bù đắp phần cơm. Tuy nhiên người đàn ông trung niên nhất quyết không nhận. Hai bên đối thoại qua lại rồi chào nhau thật trìu mến.

sai-gon-dep-la-boi-hanh-dong-bat-ngo-cua-nam-thanh-nien-voi-nguoi-dan-ong-ngheo
Hình ảnh chàng trai với hành động đẹp giữa Sài Gòn

Nguyên văn câu chuyện đầy ấm áp này như sau:

“Giữa trưa, Sài Gòn bỏng rát. Người đàn ông dáng vẻ tần tảo chạy vội trên chiếc xe cà tàng. Vướng ổ gà, chiếc xe nảy lên một nhịp, khay cơm trên xe đổ xuống vương vãi.

Vẻ mặt buồn rượi, đá chống xe ông cúi nhặt từng mảnh khay tung tóe. Một ai đó đã mất bữa trưa.

Anh thanh niên giọng Bắc đặc sệt ngồi cạnh bàn tôi, không quen, đứng dậy tiến lại người đàn ông.

Cúi nhặt chiếc muỗng cuối cùng, anh rút ví lấy tiền nhanh tay dúi vào túi người lam lũ. Trung niên cũng nhanh không kém, gạt tay, miệng liên tục nói cảm ơn trong nụ cười bừng sáng, ông kéo ga để thoát khỏi tầm với của anh thanh niên.

Dù cho hành động này tương đối nhỏ, thế nhưng nhiều người sau khi xem qua vẫn cảm thấy vô cùng ấm áp.

Cả hai cùng cười, có tiếng động viên, có tiếng cảm ơn lẫn trong những tạp âm của phố phường lộn xộn.

Khoảnh khắc ấy chỉ vài giây!

Sài Gòn là thế, nơi người ta thấy nhan nhản sự hào sảng, từ cả những điều vốn dĩ không thuộc về Sài Gòn”.

Hành động nhỏ của nam thanh niên đã chạm đến trái tim của mọi người. Thật sự con người ta chẳng cần phải chứng tỏ bằng những điều lớn lao mà chỉ cần quan tâm nhau bằng chính cái tâm cũng đủ sưởi ấm nhau trong những ngày trời thu se lanh.

Sài Gòn là thế, giữa sự hối hả, nhộp nhịp, khói bụi của còi xe nhưng vẫn luôn tràn ngập những hình ảnh bình dị đến lạ thường. Chỉ cần nhìn thấy thôi cũng khiến cho tâm hồn trở nên vui tươi, nhẹ nhàng hơn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]