The Travel: 10 lý do TP Hồ Chí Minh là điểm đến không thể bỏ lỡ

03:01 | 05/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với vô số di tích lịch sử, công trình văn hóa cùng rất nhiều những địa điểm vui chơi náo nhiệt, TP Hồ Chí Minh là sự pha trộn giữa nét cổ kính và hiện đại. Từ những khu chợ sầm uất tới những bảo tàng, những tòa kiến trúc nguy nga, hòn ngọc Viễn Đông vẫn luôn là một điểm nóng dành cho những tín đồ yêu thích lịch sử, đồng thời muốn đắm mình trong nguồn năng lượng tích cực của một thành phố sôi động.

Hãy cùng blogger Khyati Dand từ chuyên trang du lịch The Travel khám phá 10 lý do TP Hồ Chí Minh là điểm đến đáng để ghé thăm.

1. Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở TP Hồ Chí Minh. Nơi đây là một mạng lưới đường hầm như mê cung, đã từng là cơ sở hoạt động, nơi ẩn náu và là con đường di chuyển kết nối giữa các địa điểm của quân và dân ta trong thời kỳ kháng chiến.

The Travel: 10 lý do TP Hồ Chí Minh là điểm đến không thể bỏ lỡ

Hiện nay, hai di tích địa đạo Bến Dược và Bến Đình được mở cửa cho công chúng tham quan. Đến với Bến Đình, du khách sẽ đi qua nơi ăn ở, sinh hoạt, hội họp của các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy Củ Chi, hay hầm chế tạo vũ khí, nhà trưng bày vũ khí tự tạo… Trong khi đó tại Bến Dược, du khách sẽ được tham quan hệ thống địa đạo, những căn hầm của các đồng chí lãnh đạo Khu ủy và Quân khu Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định đã từng sống, chiến đấu trong suốt thời kỳ kháng chiến. Bên cạnh đó, du khách còn có thể thử sức với khu bắn súng bên trong địa đạo, tham quan khu hồ tắm mô phỏng Biển Đông, trạm cứu hộ động vật hoang dã hay thưởng thức những món ăn gắn liền với cuộc sống người dân Củ Chi…

2. Vùng đồng bằng sông Cửu Long

The Travel: 10 lý do TP Hồ Chí Minh là điểm đến không thể bỏ lỡ

Được mệnh danh là vựa lúa của cả nước, vùng đồng bằng sông Cửu Long trải dài và bao gồm nhiều tỉnh, thành phố như TP Cần Thơ, tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long… Du khách có thể tìm thấy rất nhiều tour tham quan các tỉnh miền tây, hoặc lựa chọn đi tự túc. Các chuyến hành trình dài ngày từ TP Hồ Chí Minh đi qua các kênh rạch của Đồng bằng sông Cửu Long sẽ đưa du khách chiêm ngưỡng những ngôi làng, những vùng đất được bao bọc bởi những rặng dừa trĩu quả, vườn trái cây xum xuê, cánh đồng lúa bát ngát và những ngôi chùa cổ kính ven sông. Không chỉ được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên thuần túy, du khách còn có thể ghé thăm chợ nổi - mô hình chợ cực kỳ độc đáo ở Việt Nam. Điều đặc biệt ở nơi đây là cả người bán và người mua đều sử dụng thuyền hoặc ghe để di chuyển và trao đổi hàng hóa. Không chỉ là nơi giao thương buôn bán, hiện nay chợ nổi còn thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan và khám phá lối sinh hoạt đặc biệt ở vùng sông nước.

3. Ẩm thực đường phố

Một yếu tố quan trọng khi lên kế hoạch ghé thăm một điểm đến mới là nền ẩm thực. Được coi là một trong những thành phố sở hữu những món ăn đường phố ngon nhất thế giới, mọi quận, huyện, khu phố và ngõ của Sài Gòn đều đầy ắp những quầy hàng, quán ăn hấp dẫn. Những tín đồ ẩm thực bon bon trên chiếc xe máy, lướt qua từng con hẻm nhỏ, dừng chân tại một quầy hàng và thưởng thức từng món ăn đặc sắc. Thậm chí thực khách còn có thể tình cờ bắt gặp một quán ăn hay một quán cà phê với dàn karaoke để thử sức cùng giọng hát của mình.

4. Chợ Bến Thành

The Travel: 10 lý do TP Hồ Chí Minh là điểm đến không thể bỏ lỡ

Không chỉ là một trong những khu chợ lớn nhất ở TP Hồ Chí Minh, chợ Bến Thành hơn 100 năm tuổi còn được coi là biểu tượng của Sài Gòn. Một điều thú vị là khu chợ mang đến hai trải nghiệm hoàn toàn khác nhau tùy thuộc vào thời gian trong ngày mà khách du lịch ghé thăm. Chợ Bến Thành hoạt động như một khu chợ truyền thống bình thường từ 6 giờ đến 18 giờ, đây sẽ là lúc mọi người tập trung mua sắm và thưởng thức những món ăn truyền thống. Từ 18 giờ đến 22 giờ là thời gian dành cho những ai yêu thích không khí nhộn nhịp cùng những gian hàng rực rỡ về đêm. Chợ được thiết kế với 4 cửa chính và 12 cửa phụ tỏa ra 4 hướng, mỗi khu bày bán nhiều loại mặt hàng đa dạng, phong phú. Du khách có thể tìm thấy các món ăn đặc sản phía đông; thực phẩm tươi sống, hoa tươi và trái cây ở phía bắc; thực phẩm khô, vải vóc ở phía nam và đồ lưu niệm ở phía tây.

5. Tham quan sông Sài Gòn

Trong khi hầu hết ở các thành phố sẽ có những tòa nhà cao tầng với tầm nhìn bao quát toàn cảnh, vẫn có những nơi tham quan thông qua các chuyến du ngoạn bằng thuyền trên sông. Sông Sài Gòn êm đềm chảy qua hầu hết các quận lớn ở TP Hồ Chí Minh, bởi vậy du ngoạn trên sông là một trong những cách tốt nhất để khám phá trọn vẹn thành phố. Tùy thuộc vào ngân sách, du khách có thể ngồi trên thuyền ngắm hoàng hôn và dùng bữa trên sông dưới ánh đèn thành phố lấp lánh, thuê tàu cao tốc sang trọng trong ngày, hay mua vé bus đường sông để đi lại giữa các điểm tham quan khác nhau.

6. Bảo tàng Chứng tích chiến tranh

The Travel: 10 lý do TP Hồ Chí Minh là điểm đến không thể bỏ lỡ

Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng từ lâu đã đặc biệt thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế bởi bề dày lịch sử - văn hóa đất nước. Một trong những điểm dừng chân quan trọng trong chuyến tham quan các địa danh lịch sử ở Sài Gòn là Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. Đây là nơi trưng bày các tư liệu, hình ảnh, hiện vật về cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam. Qua đó tuyên truyền về tinh thần đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ hòa bình và tinh thần đoàn kết hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.

7. Phố Bùi Viện về đêm

Thường được gọi là phố Tây, Bùi Viện là nơi dành cho bất kỳ ai muốn hòa mình vào cuộc sống sôi động về đêm của Sài Gòn. Con phố thường tràn ngập khách du lịch và thanh thiếu niên. Những quán ăn bên đường, những quán bia hơi, bar, pub tấp nập khách là hình ảnh thường thấy nơi đây. Vào 2 ngày cuối tuần, không khí tại Bùi Viện náo nhiệt và sôi động hơn bao giờ hết. Cũng như các tuyến phố đi bộ khác, phố Tây Bùi Viện sẽ cấm các phương tiện lưu thông từ 19 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau. Trong thời gian này sẽ có rất nhiều hoạt động giải trí, hoạt động biểu diễn, tiết mục ca nhạc hấp dẫn hay cả các trò chơi dân gian thú vị…

8. Đền và chùa

The Travel: 10 lý do TP Hồ Chí Minh là điểm đến không thể bỏ lỡ

Chỉ riêng những ngôi đền và chùa tráng lệ của TP Hồ Chí Minh cũng đảm bảo du khách có một chuyến hành trình đặc biệt khám phá thành phố. Bên cạnh một số ngôi chùa còn tương đối mới, có những ngôi chùa đã được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước. Được xây dựng vào năm 1744, chùa Giác Lâm là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra còn có chùa Bà Thiên Hậu là nơi thờ tự cổ của người Hoa tại Sài Gòn, nơi vẫn còn lưu giữ rất nhiều bảo vật từ nhiều thế kỷ trước. Chùa Ngọc Hoàng hay chùa Phước Hải từng đón cựu Tổng thống Mỹ Barrack Obama trong chuyến thăm vào tháng 5 năm 2016. Chùa Vĩnh Nghiêm với Tháp Quan Thế Âm và tháp đá Vĩnh Nghiêm 7 tầng cũng là một trong những ngôi chùa đáng để ghé thăm khi tới TP Hồ Chí Minh.

9. Kiến trúc

Từng được mệnh danh là Hòn ngọc Viễn Đông, Sài Gòn vẫn còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc thời kỳ Pháp thuộc. Bưu điện Thành phố là một trong những công trình điển hình, mang phong cách kiến trúc cổ điển phương Tây kết hợp với nét trang trí phương Đông. Bên cạnh Bưu điện Thành phố là nhà thờ Đức Bà, nơi từng là nhà thờ đẹp nhất thời Pháp thuộc. Ngoài ra, Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh với lối kiến trúc điển hình cũng là nơi thu hút lượng lớn khách du lịch tới chụp ảnh, và cũng là nơi tổ chức những buổi biểu diễn opera đặc sắc.

10. Toàn cảnh thành phố từ Tháp Tài chính Bitexco

Lấy cảm hứng từ hình dáng của búp sen, Tháp Tài chính Bitexco là tòa nhà chọc trời cao thứ 4 ở Việt Nam. Đài quan sát Saigon Skydeck tầng 49 của tòa nhà là một trong những vị trí tuyệt vời nhất để ngắm nhìn đường chân trời cùng toàn cảnh của thành phố. Du khách cũng có thể lên những tầng cao hơn để chiêm ngưỡng cảnh quan ngoạn mục, chụp ảnh lưu niệm trong khi thưởng thức những ly cà phê hảo hạng hay những bữa ăn sang trọng.

https://dulich.petrotimes.vn/

TCDL

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]