Thêm chế phẩm đông y kết hợp điều trị bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ và vừa

20:16 | 13/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
PGS.TS Đậu Xuân Cảnh, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cho biết, Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học thuộc Viện Y dược học dân tộc TPHCM vừa thông qua báo cáo kết quả về tính an toàn và hiệu quả của chế phẩm viên nang cứng Kovir, được sử dụng kết hợp phác đồ điều trị nền trên bệnh nhân mắc COVID-19 thể nhẹ và vừa.
F0 tự điều trị tại nhà cần làm gì để được cấp thẻ xanh Covid-19?F0 tự điều trị tại nhà cần làm gì để được cấp thẻ xanh Covid-19?
Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine Hayat-VaxBộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine Hayat-Vax
Thêm chế phẩm đông y kết hợp điều trị bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ và vừa
Kết hợp điều trị đông y với tây y trên bệnh nhân mắc COVID-19. Ảnh: VGP/HM

Đề tài này được Viện Y dược dân tộc TPHCM nghiên cứu từ tháng 7/2021 và triển khai nghiên cứu tại BV dã chiến số 3, TPHCM.

Theo TS.BS Trương Thị Ngọc Lan, Phó Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TPHCM, Đề tài nghiên cứu được thử nghiệm trên 426 bệnh nhân mắc COVID-19 thể nhẹ và vừa. Kết quả phân tích giữa kỳ cho thấy, không có trường hợp nào chuyển nặng. Đa số bệnh nhân (98,9%) đều hết triệu chứng sau 5 ngày. Tỷ lệ bệnh nhân phải sử dụng thuốc kháng sinh là 15%, thuốc long đờm gần 8%, thuốc giảm ho là 22,7%, kháng histamine gần 10%, corticoid là 5,1%. Tỷ lệ bệnh nhân gặp biến cố bất lợi, chỉ có 0,51% với triệu chứng tiêu chảy, kéo dài trong 1 ngày.

“Chế phẩm Kovir xuất phát từ bài nhân sâm bài độc, đây là bài thuốc đã nằm trong khuyến cáo của Bộ Y tế trong hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19. Bằng chứng cho thấy, sau khi sử dụng kết hợp chế phẩm, người bệnh có cải thiện về sức khỏe như: Rút ngắn bớt thời gian điều trị, trung bình giảm thời gian điều trị khoảng 3 ngày và giảm được nguy cơ bệnh tiến triển nặng”, TS.BS Trương Thị Ngọc Lan cho biết.

Dự kiến, cuối tháng 9/2021, nhóm nghiên cứu sẽ công bố dữ liệu trên gần 1.000 bệnh nhân và tiếp tục mở rộng nghiên cứu trên bệnh nhân nặng.

Theo khuyến cáo của nhóm nghiên cứu, việc kết hợp chế phẩm Kovir trong điều trị bệnh nhân COVID-19 thể nhẹ và vừa, được sử dụng đối với các bệnh nhân COVID-19 đủ điều kiện điều trị tại nhà, trường hợp các bệnh nhân điều trị tại tầng 1 và tầng 2 của các đơn vị điều trị bệnh nhân COVID-19, nhằm giúp giảm nhanh các triệu chứng, giảm tỷ lệ chuyển nặng, giảm tỷ lệ sử dụng các thuốc điều trị triệu chứng dùng kèm, rút ngắn thời gian điều trị và nên sử dụng càng sớm càng tốt khi phát hiện bệnh.

https://dulich.petrotimes.vn/

Chinhphu.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]