Thừa Thiên Huế ban hành nhiều quy định mới về đất đai

14:15 | 03/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ban hành Quyết định số 36 Quy định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt Bà Rịa - Vũng Tàu: Ra mắt "Sổ tay quản lý đất đai" trên điện thoại di động
Hà Nội: Nhiều dự án vốn ngoài ngân sách chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đaiHà Nội: Nhiều dự án vốn ngoài ngân sách chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai
Thừa Thiên Huế ban hành nhiều quy định mới về đất đai
Ảnh minh họa.

Theo đó, về công tác bồi thường, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế quy định: thời điểm xác định giá đất để giao đất tái định cư được thực hiện theo thời điểm xác định giá đất để bồi thường, hỗ trợ.

Trường hợp hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi toàn bộ đất ở và nhà gắn liền với đất hoặc bị thu hồi một phần nếu đủ điều kiện được bồi thường đất ở sẽ được giao đất ở hoặc nhà tái định cư; hoặc được bồi thường bằng tiền nếu có nhà ở khác. Trường hợp hộ gia đình, cá nhân không đủ điều kiện được bồi thường về đất ở, thì được mua căn hộ tái định cư hoặc giao đất có thu tiền sử dụng đất (nếu không có chỗ ở khác)…

Đối với những dự án xây dựng nhà ở bị thu hồi đất toàn bộ hoặc một phần khiến không đủ thực hiện tiếp dự án sẽ được bồi thường bằng đất hoặc bằng tiền; Bồi thường bằng tiền đối với dự án có diện tích đất bị thu hồi nhỏ và không ảnh hưởng đến việc hoàn thành dự án hoặc dự án đã đưa vào kinh doanh.

Đối với đất phi nông nghiệp không phải đất ở: Cá nhân, hộ gia đình sở hữu loại đất này và được miễn tiền thuê đất, khi bị thu hồi sẽ được bồi thường về đất; mức bồi thường bằng với trường hợp hộ gia đình, cá nhân không được miễn tiền thuê đất.

Về hỗ trợ tái định cư, tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định: việc này sẽ căn cứ vào quỹ đất và tình hình thực tế của địa phương: Diện tích thu hồi từ 02 đến nhỏ hơn 03 lần hạn mức giao đất ở tại địa phương thì được giao thêm 01 lô đất tái định cư. Diện tích thu hồi từ 03 lần đến nhỏ hơn 05 lần hạn mức giao đất ở tại địa phương thì được giao thêm 02 lô đất tái định cư. Diện tích thu hồi từ 05 lần hạn mức giao đất ở tại địa phương trở lên được giao thêm 03 lô đất tái định cư.

Khi bị thu hồi đất, người dân cũng được hỗ trợ ổn định đời sống, sản xuất và đào tạo, chuyển đổi nghề.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ TNMT