Thực phẩm chứa Cholesterol "đỉnh" nhưng lại khiến nhiều người không thể chối từ

01:03 | 25/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Những thực phẩm dưới đây chứa rất nhiều cholesterol nhưng lại là món ăn khoái khẩu của nhiều người Việt, thậm chí những món ăn này còn xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày. Bạn nên giảm tần suất ăn những món này để đảm bảo sức khỏe cho mình nhé.

Đồ ăn nhanh

Các loại đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán, sanwich, bánh quy bơ... chứa hàm lượng cholesterol rất cao. Thường xuyên ăn loại thực phẩm này là nguyên nhân chính làm tăng lượng cholesterol xấu trong cơ thể và tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, xơ vữa, tắc nghẽn động mạch, đột quỵ.

Thực phẩm chứa Cholesterol

Gan động vật

Cholesterol được sản xuất từ dan. Do đó, gan chính là bộ phận chứa lượng cholesterol cao. Trung bình cứ 100 gram gan động vật chứa khoảng 564 mg cholesterol, tương đương 188% lượng cholesterol khuyến cáo hàng ngày.

Trong khi đó, Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo một người trưởng thành khỏe mạnh không nên tiêu thụ quá 300 mg cholesterol/ngày.

Thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn tuy tiện dụng nhưng không phải thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Ngoài việc chứa nhiều muối và các chất phụ gia thực phẩm, nó còn có lượng cholesterol cao. Lượng cholesterol trong thịt chế biến sẵn phụ thuộc vào lượng chất béo được thêm vào trong quá trình chế biến.

Các loại bánh nướng

Các loại bánh nướng xốp, bánh mì, bánh ngọt chứa nhiều chất béo bão hóa, hydro hóa, trứng, sữa nguyên chất do đó chúng có thể làm tăng mức cholesterol trong máu nhanh chóng. Do đó, bạn cần phải cắt giảm món ăn này trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Lòng đỏ trứng

Trứng là một loại thực phẩm có hàm lượng protein cao với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, lòng đỏ trứng cũng chứa rất nhiều cholesterol và có thể gây ra rất nhiều tác hại. Ăn một lòng đỏ trứng tức là bạn đã nạp vào cơ thể 210mg cholesterol, trong khi nguyên một quả trứng chỉ chứa 212mg cholesterol.

Thực phẩm chứa Cholesterol

Bánh nướng xốp

Loại bánh này rất tiện lợi, lại có hương vị thơm ngon có thể ăn bất cứ lúc nào trong ngày, nhưng tùy thuộc vào cách chế biến, có thể có rất nhiều cholesterol trong mỗi khẩu phần.

Bơ thực vật

Từng được coi là thực phẩm thay thế lành mạnh cho bơ, nhưng lại chứa nhiều cholesterol.

Bắp rang bơ

Là một món ăn tuyệt vời khi bạn xem phim nhưng không phải là một lựa chọn lành mạnh. Bắp rang bơ được bao phủ bởi bơ, dầu và rất nhiều muối, tất cả đều làm tăng lượng cholesterol.

Mì ống và pho-mát

Là món ăn nhiều người ưa thích. Thật tiếc là món ăn tuyệt vời này lại có một lượng lớn chất béo bão hòa và cholesterol.

Thực phẩm chứa Cholesterol

Da gà

Thịt gà ít chất béo, nhưng các chất dinh dưỡng trong thịt gà thay đổi khi nấu chín. Một chiếc chân gà còn da có nhiều chất béo và cholesterol hơn so với một tách kem hoặc một chiếc bánh hamburger. Phần lớn cholesterol tập trung ở da gà.

Thịt vịt

Vịt và ngỗng đều có mức cholesterol cao hơn thịt gà. Một chén thịt vịt hoặc ngỗng - ngay cả khi bỏ da (đây là phần chứa nhiều mỡ nhất) - có khoảng 128 mg cholesterol. Trong khi gà chỉ có 113 mg cholesterol.

Khoai tây chiên

Thật là thiếu sót nếu không kể đến món này. Một món ăn được yêu thích, đặc biệt khi được kết hợp với một chiếc bánh hamburger ngon. Tuy nhiên, các loại dầu được sử dụng để chiên khoai là nơi chứa cholesterol, chất béo trans cũng khá phổ biến.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]