"Thuế tạm biệt" đối với du khách khi rời Nhật Bản sẽ thu bao nhiêu?

14:43 | 04/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Truyền thông Nhật Bản cho biết, từ ngày 07/01/2019, du khách rời khỏi nước này sẽ phải trả 1.000 Yen, tương đương 9 USD tiền "thuế tạm biệt" (sayonara tax).  

Theo đó, Nhật Bản sẽ bắt đầu thu 1.000 Yen tiền “thuế tạm biệt” đối với mỗi du khách ra khỏi quốc gia này bằng máy bay hoặc tàu biển, cho dù người đó là người Nhật Bản hay du khách nước ngoài.

Trước đó, vào tháng 4/2018, Quốc hội Nhật đã thông qua đạo luật có liên quan, quy định loại thuế này sẽ được tính kèm giá vé máy bay, giá vé tàu và phí đi lại của mỗi cá nhân khi rời Nhật Bản.

Trẻ em dưới 2 tuổi và hành khách quá cảnh ở Nhật Bản trong vòng 24 giờ không phải đóng loại thuế này.

Được biết, Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch sử dụng doanh thu từ loại thuế này nhằm phát triển cơ sở hạ tầng du lịch và cải thiện thủ tục nhập cảnh, từ đó tăng cường khả năng đón nhiều du khách nước ngoài hơn tới Nhật Bản.

thue tam biet doi voi du khach khi roi nhat ban se thu bao nhieu

Số lượng du khách tới Nhật Bản đã tăng mạnh trong những năm gần đây và năm 2018, lần đầu tiên đạt mốc 30 triệu lượt du khách.

Chính phủ Nhật Bản đã đặt mục tiêu tăng số lượng du khách nước ngoài hàng năm tới Nhật Bản đạt 40 triệu lượt vào năm 2020 - năm tổ chức Thế vận hội mùa hè Olympic Tokyo và Paralympic Games.

Tuấn Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]