Tận mắt chứng kiến đầu bếp quốc tế trổ tài tại DINFF 2019

12:44 | 03/06/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lễ hội Ẩm thực Quốc tế Đà Nẵng (DNIFF 2019) diễn ra từ ngày 2/6-6/6/2019 với sự tham gia của 13 đầu bếp đến từ nhiều nước trên thế giới.

Nhằm tăng cường quảng bá ẩm thực Đà Nẵng đến với du khách đồng thời tạo điều kiện để Việt Nam giao lưu văn hóa ẩm thực, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức “Lễ hội Ẩm thực Quốc tế” với chủ đề “Hương vị quê hương” diễn ra tại khuôn viên đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

tan mat chung kien dau bep quoc te tro tai tai dinff 2019

DNIFF 2019 có sự tham dự của ông Thomas Andreas Gugler - chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới và 13 đầu bếp danh tiếng là những chuyên gia ẩm thực, đồng thời là thành viên Hiệp hội đầu bếp đến từ các quốc gia Đức, Mexico, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Srilanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia, Singapore.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc hôm 2/6, Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng Lê Trung Chinh mong muốn đưa Đà Nẵng trở thành thương hiệu du lịch,là điểm đến hàng đầu Châu Á, lãnh đạo và nhân dân thành phố nỗ lực phấn đấu để xây dựng một hình ảnh Đà Nẵng thân thiện mến khách và là nơi dừng chân đáng nhớ của du khách trong nước cũng như quốc tế.

Đến với DNIFF du khách sẽ được trực tiếp cảm nhận các bếp trưởng tạo ra những tinh hoa ẩm thực của riêng mình qua các hoạt động lý thú như: mua nguyên liệu và tham quan chợ Cồn, chế biến món ăn đặc trưng, truyền thống của các nước trên nền tảng những nguyên liệu và gia vị của địa phương, tham quan Bà Nà Hills, Diễn đàn ẩm thực với sự tham gia của các diễn giả - chuyên gia ẩm thực và đầu bếp quốc tế.

tan mat chung kien dau bep quoc te tro tai tai dinff 2019

Ngoài 14 gian hàng đại diện 14 nước biểu diễn và phục vụ ẩm thực cho du khách thì điểm đặc biệt và nổi bật nhất đó là mỗi đêm Chủ tịch Hiệp Hội đầu bếp thế giới sẽ chọn ra 1 đầu bếp tiêu biểu đại diện của nước đó sẽ biểu diễn và nấu món ăn đặc trưng tại khu vực "Big Dish"(Nồi khổng lồ).

tan mat chung kien dau bep quoc te tro tai tai dinff 2019

Lễ hội Ẩm thực Quốc tế Đà Nẵng 2019 hứa hẹn sẽ đem đến cho thực khách không gian ẩm thực đặc sắc và phong phú, đồng thời khẳng định thương hiệu Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á.

PV (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]