TOUR THÁC 5 TẦNG – VĨNH HY – HANG RÁI (2 NGÀY 1 ĐÊM)

14:13 | 17/08/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ninh Thuận không chỉ nổi tiếng bởi nắng và gió, những bãi biển trải dài mà đâu đó vẫn có những mảng rừng xanh bạt ngàn như để làm dịu đi cái nắng oi ả của xứ sở cây xương rồng. Vườn quốc gia Núi Chúa với 24 nghìn hecta rừng cùng trên 1.500 loài thực vật, là nơi lưu trữ những giá trị đa dạng sinh học độc đáo và riêng biệt.
tour thac 5 tang vinh hy hang rai 2 ngay 1 demTrải nghiệm Tour Du lịch bằng xe đạp khi đến Ninh Thuận
tour thac 5 tang vinh hy hang rai 2 ngay 1 demNgôi chùa gần 300 tuổi có tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam

Tuy nằm trong vùng có khí khô hạn bậc nhất Việt Nam nhưng Núi Chúa vẫn có hệ thống những con suối nước chảy quanh năm, những ngọn núi chập chùng, những đồi cỏ tranh xanh mướt… thu hút những du khách thích trải nghiệm, leo núi dã ngoại, tìm về nơi hoang dã.

tour thac 5 tang vinh hy hang rai 2 ngay 1 dem

Ngày 1: Đá Hang - Thác 5 tầng

Sáng: - Độ dài trekking: 5 km

- Thời gian trekking: 3 giờ

Đoàn ăn sáng tự túc, HDV đón khách tại Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường, tham quan phòng tiêu bản. Xuất phát đến thôn Đá Hang, tìm hiểu văn hóa, giao lưu với đồng bào Raglai địa phương. Tham quan Hồ Am Dú , hồ linh thiêng của cộng đồng Raglai, vừa là hồ nước ngọt lớn nhất vùng cung cấp nước cho các thôn trên địa bàn. Nghỉ mát tại suối làng Đá Hang, tìm hiểu phương thức canh tác lúa nước trên ruộng bậc thang và đời sống của đồng bào Raglai thời xa xưa. Tham quan rẫy trồng cây ăn quả, nuôi gà thả vườn, giao lưu với người dân.

Trưa: Đến Thác 5 Tầng, tắm suối, câu cá, ăn trưa dã ngoại, nghỉ ngơi

Chiều: - Độ dài trekking: 1,5 km

- Thời gian trekking: 1 giờ

Men theo dòng thác để đến Đồi gió, ngọn đồi có tầm nhìn bao quát cả một vùng Núi Chúa rộng lớn từ hồ Am Dú hiền hòa bên dưới và Hang Rái hiền hòa thấp thoáng xa xa phía chân trời. Quay về Thác 5 tầng, tận hưởng không khí trong lành với tiếng nhạc rừng du dương làm dịu đi cái nắng oi ả, bỏ lại bộn bề cuộc sống hòa vào trong dòng nước. Dựng trại, ăn tối giữa đêm thanh vắng cùng bầu trời đầy sao, nghỉ ngơi.

Ngày 2: Thác 5 Tầng - Vịnh Vĩnh Hy

Sáng: - Độ dài trekking: 5 km

- Thời gian trekking: 2 giờ

Đón bình minh giữa rừng bằng ly cà phê để bắt đầu ngày mới với những trải nghiệm mới. Ăn sáng, nhổ trại, quay về thôn Đá Hang. Đoàn tiếp tục tham quan Vịnh Vĩnh Hy. Được biết đến là một trong 10 Vịnh đẹp nhất Việt Nam hiện nay, nơi đây còn bảo tồn được rạn san hô với số lượng loài lớn, nhiều loài mới được phát hiện lần đầu tiên tại Việt Nam và là ngôi nhà chung của nhiều loài động vật biển. Du khách có nhiều sự lựa chọn để khám phá rạn san hô như: ngồi trên tàu xem san hô qua lớp đáy kính hoặc Snorkeling để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thế giới đại dương. Quay về Bãi Cóc, dạo bước trên bãi cát trắng mịn hay đắm mình trong làn nước trong xanh cũng là sự lựa chọn thú vị. Ăn trưa, nghỉ ngơi tại Vịnh.

Chiều: Tham quan Hang Rái với thềm san hô cổ được ví như Mặt Trăng trên Trái Đất, Thạch kê hay men theo triền đá để sưu tập cho mình những bức hình độc và lạ.

Tham quan khu vực cứu hộ sinh vật biển, tìm hiểu công tác bảo tồn rùa biển.

Tham quan làng nho Thái An – vùng sản xuất nho nổi tiếng của Ninh Thuận, tìm hiểu quy trình của nghề trồng nho, chụp ảnh dưới giàn nho chín mọng nước hay tự tay cắt những chùm nho ưng ý về làm quà cho người thân.

Tạm biệt quý khách, kết thúc chương trình.

https://dulich.petrotimes.vn

Phương Thảo

TTTTXT Du lịch Ninh Thuận

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]