TP HCM tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 80 nhà báo, phóng viên

17:00 | 04/05/2021

835 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 4/5, Viện Pasteur TP HCM (Bộ Y tế) đã tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho hơn 80 nhà báo, phóng viên thường xuyên theo dõi, đưa thông tin về tình hình dịch bệnh trong thời gian qua.
TP HCM tổ chức lấy mẫu tầm soát Covid-19 ngẫu nhiên tại Thảo Cầm Viên Sài GònTP HCM tổ chức lấy mẫu tầm soát Covid-19 ngẫu nhiên tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn
Bổ sung kinh phí mua vắc xin phòng bệnh COVID-19Bổ sung kinh phí mua vắc xin phòng bệnh COVID-19
Hơn 800.000 liều vắc-xin Covid-19 do Covax tài trợ đã về đến Việt NamHơn 800.000 liều vắc-xin Covid-19 do Covax tài trợ đã về đến Việt Nam
Đã có hơn 45.000 người dân Việt Nam được tiêm chủng vaccine Covid-19Đã có hơn 45.000 người dân Việt Nam được tiêm chủng vaccine Covid-19
TP HCM tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 80 nhà báo, phóng viên
Viện Pasteur TP.HCM tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho hơn 80 phóng viên, biên tập viên trên địa bàn thành phố. (Nguồn: baotintuc.vn)

Do đặc thù công việc đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, tới những khu vực có nguy cơ cao để đưa thông tin kịp thời về tình hình dịch nên lực lượng nhà báo, phóng viên cũng có nguy cơ cao mắc Covid-19. Trong Nghị quyết 21 của Chính phủ, phóng viên được xác định là một trong những nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm miễn phí vaccine phòng chống dịch Covid-19.

Theo Viện Pasteur TP HCM, đợt này, đơn vị tiêm hơn 100 liều vaccine Covid-19 cho hơn 80 nhà báo, phóng viên, biên tập viên và hơn 20 nhân viên y tế của Viện. Đây là đợt tiêm phòng Covid-19 đầu tiên tiêm cho đội ngũ nhà báo, phóng viên tác nghiệp trên địa bàn thành phố. Vì vậy, mọi điều kiện cho công tác tiêm phòng được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm an toàn cho phóng viên, nhà báo trong quá trình tiêm.

Buổi tiêm có sự tham gia giám sát của hai bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cùng xe cấp cứu và trang thiết bị cấp cứu. Trước khi được tiêm vaccine, các phóng viên đều được nhân viên y tế tư vấn, kiểm tra sức khỏe như đo huyết áp, đo thân nhiệt và khai thác tiền sử sức khỏe. Sau tiêm, các nhà báo, phóng viên được yêu cầu ở lại ít nhất 30 phút để theo dõi phản ứng sau tiêm.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC), thành phố đang đẩy nhanh triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 đợt 2 cho các đối tượng ưu tiên. Trong đó, 46.763 nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được tiêm vaccine Covid-19. Các trường hợp có phản ứng sau khi tiêm đã được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định. Chiến dịch tiêm chủng đợt 2 dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 5/5.

HCDC cũng khuyến cáo người dân cần khai báo trung thực lịch trình di chuyển sau khi trở về thành phố, đồng thời theo dõi các thông tin, khuyến cáo từ ngành y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo 5K.

Lâm Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.