Tp.HCM: Đảm bảo an toàn cho khách du lịch

08:40 | 01/08/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Dù đã xuất hiện thêm một số ca nhiễm COVID-19 ở một số tỉnh, tuy nhiên, tại Tp. HCM, nhiều địa điểm vẫn đông du khách du lịch. Theo quan sát của phóng viên, du khách đã nâng cao ý thức đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước diệt khuẩn...
Tp.HCM: Đảm bảo an toàn cho khách du lịch
Du khách tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ

Anh Phạm Minh Đô đến từ Nam Định cho biết, “Tôi đã đến Tp.HCM từ trước khi có tin dịch quay trở lại, tuy lo lắng nhưng tôi vẫn quyết định hoàn thành chuyến du lịch này. Tôi luôn đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên rửa tay và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người lạ”. Cùng quan điểm, chị Lê Hoàng Diệu Hà (quận Bình Thạnh, Tp.HCM) chia sẻ, “thời điểm này vô cùng nhạy cảm, tôi quyết định cho gia đình vui chơi ngay tại Thành phố chứ không đi xa”.

Bên cạnh đó, một bộ phận du khách không quá lo ngại với hình hình hiện nay. Du khách Nguyễn Quốc Bình (Đồng Nai) cho biết, “tôi đến du lịch Tp.HCM vẫn bình thường, không có gì lo lắng. Các hoạt động không có gì thay đổi, nhìn chung mọi thứ vẫn an toàn và được kiểm soát tốt. Mọi năm tôi thường đi Đà Lạt hoặc Sa Pa, nhưng năm nay tôi chọn Tp.HCM vì gần, có thể du lịch trong ngày và tôi cũng yên tâm hơn”.

Ông Trần Tiến Đạt, đại diện một khách sạn tại quận 1, Tp.HCM cho biết: “lượng khách đến khách sạn tăng nhiều so với tháng trước, đa số là khách Việt Nam, chủ yếu đi theo đoàn. Hành khách đều được khai báo y tế, đo thân nhiệt đầy đủ. Nếu khách nào có biểu hiện nóng sốt, chúng tôi sẽ đưa ngay đến cơ sở y tế để được khám chữa. Ngoài ra các cán bộ, nhân viên của khách sạn đều bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, lễ tân trang bị thêm kính chắn giọt bắn để đảm bảo an toàn cho bản thân và khách hàng”.

Tp.HCM: Đảm bảo an toàn cho khách du lịch
Các bạn trẻ đeo khẩu trang dạo phố

Trong khi đó, Sở Du lịch Tp.HCM cũng phối hợp cùng Sở Y tế Tp.HCM thực hiện rà soát danh sách hành khách đến từ vùng dịch, tiến hành cách ly, thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19. Để đảm bảo an toàn cho du khách, nhiều khu du lịch trang bị nước rửa tay, buồng khử khuẩn, yêu cầu đo thân nhiệt trước khi vào cổng. Các đơn vị lữ hành đồng loạt yêu cầu khai báo y tế đối với khách du lịch để kịp thời nắm bắt thông tin, sàng lọc đối tượng có nguy cơ lây nhiễm.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Tp.HCM hiện đang duy trì các biện pháp phòng chống dịch ở cấp độ cao hơn. Theo đó, kiểm dịch y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất, các nhà ga đường sắt, bến xe… đồng thời, triển khai các biện pháp giám sát y tế đối với người đến từ Đà Nẵng từ 1/7/2020 hiện đang lưu trú tại Tp.HCM.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM cho biết đã chỉ đạo ngành Du lịch lưu ý về tình trạng những hành khách đi Đà Nẵng nhưng sẽ về từ các sân bay khác hoặc phương tiện khác từ các địa phương khác. Do đó, Sở Du lịch cần nắm bắt lịch trình của du khách để kiểm soát tốt tình hình hơn.

https://dulich.petrotimes.vn/

baodulich.net

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]