Trải nghiệm khám phá Bảo tàng Lịch sử TP HCM với công nghệ Scan 3D

09:30 | 27/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhằm đáp ứng nhu cầu khám phá bảo tàng mà không cần dịch chuyển trong tình hình dịch bệnh hiện nay, Bảo tàng Lịch sử TPHCM đã triển khai thử nghiệm dự án Bảo tàng tương tác thông minh với công nghệ Scan 3D.
Trải nghiệm những khách sạn kỳ lạ và độc đáo nhất hành tinhTrải nghiệm những khách sạn kỳ lạ và độc đáo nhất hành tinh
Lùng Cúng - Địa điểm du lịch trải nghiệm mới của huyện Mù Cang ChảiLùng Cúng - Địa điểm du lịch trải nghiệm mới của huyện Mù Cang Chải
Trải nghiệm khám phá Bảo tàng Lịch sử TP HCM với công nghệ Scan 3D
Khám phá bảo tàng lịch sử TPHCM qua công nghệ Scan 3D

Chỉ cần một cú nhấp chuột, quý khách có thể khám phá không gian thực tế sống động với góc nhìn 3D xoay chiều 360 tại 18 phòng trưng bày và chủ động tương tác, tìm hiểu với sự hỗ trợ của các bảng hướng dẫn, audio guide.

Trên khuôn viên rộng 6.057m2, Bảo tàng Lịch sử TPHCM là quần thể kiến trúc gồm 2 tòa nhà: Tòa nhà trước xây năm 1927 và tòa nhà sau xây năm 1970. Các hoa văn trang trí được sử dụng tại kiến trúc bảo tàng tuy được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau (gỗ, sắt, xi măng) nhưng đều là các hoa văn phổ biến và tương đồng với nhiều công trình kiến trúc cổ đương thời.

Mỗi chi tiết có ý nghĩa khác nhau nhưng tựu chung lại thì tất cả đều mang ý tốt lành. Đó chính là phần di sản văn hóa phi vật thể được ẩn chứa trong tòa nhà mà cụ thể là ở các họa tiết trang trí kiến trúc. Các hoa văn ấy cũng đã cho thấy sự giao lưu văn hóa Việt - Pháp, góp phần làm cho công trình kiến trúc bảo tàng mang nét Á Đông nhưng cũng rất Tây phương.

Dạo quanh Bảo tàng Lịch sử, du khách có thể đi suốt chiều dài hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam, tìm hiểu về đặc trưng văn hóa vùng đất phương Nam thông qua hệ thống các phòng trưng bày cố định và chuyên đề đặc biệt. Bộ sưu tập chọn lọc từ trên 43.000 tư liệu, hiện vật của Bảo tàng, trong đó có 12 bảo vật quốc gia được giới thiệu tại các phòng trưng bày sẽ là những món quà tri thức lịch sử - văn hóa vô giá.

Năm 2012, tòa nhà Bảo tàng Lịch sử TPHCM đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định xếp hạng là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

https://dulich.petrotimes.vn/

thanhuytphcm.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]