Trầm trồ trước những kiệt tác điêu khắc cát độc đáo

19:30 | 20/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hiện nay điêu khắc cát là một loại hình nghệ thuật đang được nhiều người ưa chuộng, các nghệ sĩ sẽ thể hiện tài năng của mình thông qua các tác phẩm điêu khắc độc đáo và lạ mắt, thu hút sự tò mò của khách du lịch. Hãy cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm từ cát đáng kinh ngạc đến từ nhiều nơi trên thế giới.

1. Lâu đài Disney, Ostend, Bỉ

Trầm trồ trước những kiệt tác điêu khắc cát độc đáo
Lâu đài Disney/https://dulich.petrotimes.vn/

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Disneyland Paris, trên bờ biển đầy cát của Bỉ đã có 32 nhà điêu khắc cát chuyên nghiệp và sử dụng tổng cộng 6.350 tấn cát để tạo ra 150 tác phẩm điêu khắc cát khác nhau trong 5 tuần để mô tả các nhân vật và phong cảnh của thương hiệu này. Trong ảnh là hình mô phỏng lâu đài Disney của công viên Pháp.

2. “Bữa ăn tối cuối cùng”, Rügen, Đức

Trầm trồ trước những kiệt tác điêu khắc cát độc đáo
“Bữa ăn tối cuối cùng”/https://dulich.petrotimes.vn/

Đây là một chi tiết trong Kinh thánh mô tả bữa ăn tối cuối cùng của Chúa Giê-su. Tác phẩm này được làm ra trong Lễ hội điêu khắc cát năm 2020 của Rügen. Đó là một trong nhiều mô típ đáng kinh ngạc tại sự kiện có chủ đề về Kinh thánh. Lễ hội điêu khắc hàng năm của hòn đảo này thường thu hút khoảng 200.000 du khách mỗi năm.

3. Sandburg, Duisburg, Đức

Trầm trồ trước những kiệt tác điêu khắc cát độc đáo
Sandburg/https://dulich.petrotimes.vn/

Tượng đài hùng vĩ này được xây dựng tại Duisburg thuộc vùng Rhineland của Đức vào năm 2017 và lâu đài cát khổng lồ này đã lọt vào danh sách kỷ lục Guinness thế giới. Trong 3 tuần, 19 nghệ sĩ đã luôn cố gắng và hăng say để làm nên một tuyệt tác với 3.500 tấn cát và cao 17m.

4. Tử Cấm Thành, Yokohama, Nhật Bản

Trầm trồ trước những kiệt tác điêu khắc cát độc đáo
Tử Cấm Thành/https://dulich.petrotimes.vn/

Công trình kiến ​​trúc cổ đại nguy nga khổng lồ này là sự lựa chọn táo bạo của nhà điêu khắc cát Zhang Weikang - người đã tạo ra những tác phẩm điêu khắc cát phức tạp và được trưng bày tại Triển lãm nghệ thuật cát Yokohama vào năm 2014.

5. The Scent of Music, Busan, Hàn Quốc

Trầm trồ trước những kiệt tác điêu khắc cát độc đáo
The Scent of Music/https://dulich.petrotimes.vn/

Trong Lễ hội cát Haeundae hàng năm, bãi cát ở Busan là nơi để chứng kiến ​​các nghệ sĩ quốc tế đến để cùng nhau tạo ra những tác phẩm điêu khắc lạ mắt. Tác phẩm điêu khắc cát “The Scent of Music” này là thành quả của nghệ sĩ Zuo Zhang tại lễ hội vào năm 2019. Và hiện tại người ta đang hy vọng sự kiện này sẽ có thể quay trở lại vào năm 2022.

6. Nghìn lẻ một đêm, Kuwait

Trầm trồ trước những kiệt tác điêu khắc cát độc đáo
Nghìn lẻ một đêm/https://dulich.petrotimes.vn/

Lấy cảm hứng từ bộ truyện dân gian Trung Đông “Nghìn lẻ một đêm”, tác phẩm điêu khắc cát hoành tráng này đã được trưng bày tại Lễ hội Quốc tế Remal ở Kuwait vào năm 2014. Công trình này rộng khoảng 30.000m2 và sử dụng hơn 31.000 tấn cát để được hoàn thành. Giống như các cung điện, nó có mái vòm lớn, các tiểu tháp và những ngôi làng nhỏ truyền thống. Bên cạnh đó còn có các tác phẩm nghệ thuật biểu tượng như những con rắn đáng sợ, thần đèn khổng lồ, những bộ xương ghê rợn...

7. Khách sạn cát bãi biển Weymouth, Vương quốc Anh

Trầm trồ trước những kiệt tác điêu khắc cát độc đáo
Khách sạn cát bãi biển Weymouth/https://dulich.petrotimes.vn/

Đây là khách sạn cát đầu tiên trên thế giới được xây dựng trên bãi biển Weymout. Du khách có thể đặt phòng (có một giường đôi và một giường đơn) với giá 10 bảng Anh mỗi đêm. Đây là một phần trong chiến dịch nhằm làm nổi bật sự hấp dẫn của một bãi biển.

https://dulich.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]