Tràng An yên bình khi vào Thu

09:20 | 25/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cứ mỗi độ Thu về, Tràng An (Ninh Bình) đẹp một cách lạ thường, với cái nắng hanh vàng dịu ngọt, thanh bình tĩnh lặng và non nước hữu tình làm say đắm du khách trong và ngoài nước.
Phát huy giá trị của di sảnPhát huy giá trị của di sản
Chill Cùng Nắng - Sản phẩm du lịch mới tại Khu du lịch sinh thái Tràng AnChill Cùng Nắng - Sản phẩm du lịch mới tại Khu du lịch sinh thái Tràng An
Tràng An (Ninh Bình) yên bình khi vào Thu

Vẻ đẹp nơi đây được tạo nên bởi những dãy núi đá vôi với hang, động, thung lũng, sông hồ hòa quyện với thiên nhiên tạo nên một không gian huyền ảo, thơ mộng. Khác với vẻ đẹp của mùa vàng tháng 5 - tháng 6, mùa thu Tràng An thanh bình, tĩnh lặng hơn rất nhiều. Nếu vào mùa hè Tràng An nổi bật với màu vàng của những cánh đồng lúa nước thì mùa thu nơi đây chìm trong một không gian thanh bình của sắc xanh. Vẻ đẹp non nước hữu tình làm say đắm biết bao du khách, đặc biệt là những nhiếp ảnh gia cả chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư.

Mùa Thu, không phải mùa trẩy hội, sông Sào Khê, sông Ngô Đồng… không còn tấp nập cảnh trên bến, dưới thuyền. Những con đò nhỏ rẽ sóng nhẹ trôi trên mặt nước êm ả, soi bóng núi xám, trời xanh. Ở nhiều đoạn, nước sông trong vắt đến mức sâu cả mét vẫn nhìn được đáy, quan sát kỹ còn thấy được hệ thực vật phong phú, những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội. Bốn bề vô cùng yên tĩnh, chỉ có tiếng mái chèo khua nước, tiếng vượn hót, chim kêu vang vọng trên những cánh rừng chung quanh.

Tràng An (Ninh Bình) yên bình khi vào Thu

Đi thuyền trên sông lướt nhẹ qua những dãy núi trùng điệp, những hang động lung linh huyền ảo, được nghe người lái đò thuyết minh về ý nghĩa tên gọi của các hang hay những truyền thuyết gắn liền với nó là một trải nghiệm đáng nhớ khi du khách đến với Tràng An. Câu chuyện được biết đến nhiều nhất có lẽ là hang Nấu Rượu. Tương truyền, do phát hiện trong hang có giếng nước ngon nên người xưa đã vào đây lấy nước nấu rượu tiến vua. Tên gọi của hang cũng ra đời từ đó. Cùng với đó là những sự tích hấp dẫn của hang Si, hang Sính, hang Ba Giọt, hang Quy Hậu... lần lượt được kể bởi những người lái đò kiêm "hướng dẫn viên". Mỗi hang có một vẻ đặc trưng riêng như chính tên gọi của chúng, các hang đều có nhiều nhũ đá biến đổi, nước chảy ra từ trần hang làm không khí trong hang mát lạnh.

Đến Tràng An thời điểm này, du khách còn được chiêm ngưỡng những thảm hoa súng nở đỏ hai bên sông và hòa mình vào thiên nhiên với vẻ đẹp gần gũi, hoang sơ. Không có gì tuyệt vời hơn khi tách khỏi sự nhộn nhịp của cuộc sống thường nhật nơi đô thị phồn hoa để hòa mình vào không gian nơi đây, thả hồn mình đung đưa theo gió, tay khẽ đụng xuống dòng nước mát lạnh, trong veo.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTTXTDL Ninh Bình

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]