Tưng bừng lễ hội hoa hồng Bulgaria

16:08 | 14/06/2012

2,729 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã thành thông lệ, ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 6 hàng năm được chọn làm Ngày lễ hội hoa hồng tại đất nước Bulgaria.

Lễ hội hoa năm nay diễn ra ở thung lũng Hoa hồng gần thị trấn Kazanlak, cách Thủ đô Sofia khoảng 200km về phía đông. Đây là lễ hội hoa lần thứ 110 ở xứ sở hoa hồng…

Các cô gái Bulgaria tung những cánh hoa hồng vừa hái tại một khu vườn ở thung lũng gần thị trấn Kazanlak…

Và nhảy múa trong suốt lễ hội hoa…

Diễu hành trên đường phố…

Chào đón các du khách đến với lễ hội hoa hồng

Nữ hoàng Hoa hồng xem diễu hành chào mừng lễ hội hoa lớn nhất đất nước. Cô mặc trang phục màu hoa hồng dịu dàng…

Cô gái này đi thu lượm những cánh hồng ở khu vườn trong thung lũng…

Người dân địa phương cho biết, họ hái hoa hồng từ 6 – 11 giờ sáng vì đó là khoảng thời gian mà lượng dầu trong cánh hoa cao nhất. Một buổi sáng, 1 người có thể thu hoạch được 40 kg hoa.

Cánh hoa được đóng gói và vận chuyển đến các cơ sở sản xuất tinh dầu…

Những "thiên thần" của thung lũng hoa hồng...

Bảo tàng Hoa hồng ở Bulgaria

Trong lễ hội hoa hồng, người dân địa phương sẽ mặc trang phục truyền thống, nhảy múa phục vụ khách du lịch ở ngay tại các vườn hồng. Du khách cũng có thể thưởng thức món bánh mì truyền thống Bulgaria và mật ong tươi. Khiêu vũ sẽ là nghi lễ quan trọng nhất, cho phép có cả khách du lịch tham gia. Những vị khách tới đây cũng sẽ được tìm hiểu về mùa thu hoạch hoa hồng – mùa thu hoạch lãng mạn nhất.

Bulgaria là đất nước sản xuất tinh dầu hoa hồng hàng đầu thế giới, chiếm khoảng 70%. Ngoài các sản phẩm như dầu hoa hồng, nước hoa hồng, mứt hoa hồng thì hoa hồng Bulgaria chủ yếu được sử dụng trong ngành công nghiệp nước hoa. Các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Christian Dior hay Kenzo đều rất chuộng hoa hồng Bulgaria.

Những nụ hồng khoe sắc trong nắng sớm…

Hương Mai (Theo Xinhua/Catarinaleal/GB)