Tuổi trẻ BĐBP Đà Nẵng ra quân làm sạch biển và phòng, chống rác thải nhựa

03:12 | 13/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong 2 ngày 9 và 10/10, Đoàn Thanh niên BĐBP Đà Nẵng phối hợp với các Quận đoàn Liên Chiểu, Thanh Khê, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn tổ chức ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và phong trào phòng, chống rác thải nhựa.
Tuổi trẻ BĐBP Đà Nẵng ra quân làm sạch biển và phòng, chống rác thải nhựa
Đồn Biên phòng Phú Lộc (BĐBP Đà Nẵng) dọn dẹp bãi biển sau áp thấp nhiệt đới. Ảnh: Trúc Hà/https://dulich.petrotimes.vn

Do ảnh hưởng của bão số 6 và áp thấp nhiệt đới, sóng biển đã đưa lượng lớn rác vào bờ, gây ô nhiễm và mất mỹ quan các bãi biển của thành phố Đà Nẵng. Với tinh thần "Hãy tử tế với đại dương, chỉ có như vậy thì đại dương mới tử tế với chính chúng ta", gần 200 đoàn viên, thanh niên của các Đồn Biên phòng Hải Vân, Phú Lộc, Sơn Trà, Non Nước, Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, Hải đội 2 (BĐBP Đà Nẵng) và các Đoàn phường thuộc khu vực biên giới biển của thành phố đã tham gia dọn vệ sinh, làm sạch môi trường các bãi biển Thanh Khê, Tiên Sa Mỹ Khê, Non Nước.

Gần 2 tấn rác thải, trong đó có nhiều rác thải nhựa đã được thu gom và di chuyển đến nơi tập kết, tiêu hủy.

Thời gian qua, các hoạt động thiết thực của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và phong trào phòng, chống rác thải nhựa ở Đà Nẵng đã góp phần giáo dục và từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm, xây dựng lối sống đẹp, văn minh và thể hiện tính xung kích của đoàn viên, thanh niên vì cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Các hoạt động này cũng góp phần tích cực xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành "Thành phố môi trường".

https://dulich.petrotimes.vn

bienphong.com.vn