Tượng Phật Quán Thế Âm lọt Top bức ảnh đẹp năm 2019

13:07 | 02/06/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mới đây, CNN đã bình chọn bức  ảnh chụp Tượng Phật Quán Thế Âm tại chùa Linh Ứng- Sơn Trà ( Đà Nẵng) và nghề làm nhang ở Hà Nội đã lọt Top 58 bức ảnh đẹp nhất thế giới năm 2019.
Tượng Phật Quán Thế Âm lọt Top bức ảnh đẹp năm 2019
Tượng Phật Quán Thế Âm

Và điều thú vị hơn nữa là hai bức ảnh này đều do nhà nhiếp ảnh Manan Vatsyayana thực hiện. Tượng Quán Thế Âm được xem là tượng Phật đứng cao nhất Việt Nam với một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước tam lồ. Bức ảnh chụp công đoạn làm hương với những bó hương xòe ra như những bông hoa đỏ rực làm nổi bật hình ảnh người lao động ở xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Tượng Phật Quán Thế Âm lọt Top bức ảnh đẹp năm 2019
Những bó hương xòe như những bông hoa đỏ rực

Những hình ảnh bình dị, đời thường,vốn đã rất quen thuộc gắn liền với cuộc sống của người dân Việt Nam nhưng việc lọt Top bức ảnh đẹp do CNN bình chọn đã giúp quảng bá hình ảnh, con người, đất nước, nét đẹp văn hóa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè trên thế giới.

Cùng đó còn có 56 bức ảnh khác lọt vào Top bình chọn. Đó là bức ảnh đồng hoa cải dầu vàng rực tuyệt đẹp ở Polditz, Đức được nhiếp ảnh gia Jan Woitas chụp với sự hỗ trợ của máy bay không người lái (drone); Thả đèn trời trong ngày Phật đản tại Magelang, Indonesia do phóng viên hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Xinhua chụp; Thảm hoa poppy màu cam rực rỡ trên thung lũng Antelope thuộc khu bảo tồn Poppy gần Lancaster, California, Mỹ; Hồ Tortum (Thụy Sĩ); thành phố Venice (Ý); màn pháo hoa mừng năm mới trên Cầu Cảng Sydney và Nhà hát Opera Sydney (Australia); lăng Taj Mahal (Ấn Độ); đỉnh núi mặt trời cao 182 mét ở đảo Jeju (Hàn Quốc)...

PV (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]