Uống trà xanh thế nào cho tốt?

03:06 | 15/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trà xanh là loại nước uống đã được chứng minh là mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, trà xanh có chứa phenol, mà phenol là chất có thể phòng ngừa ung thư hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thời gian nào trong ngày uống trà xanh thì sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.
4 bộ phận cơ thể cũng cần tập thể dục4 bộ phận cơ thể cũng cần tập thể dục
Những loại rau quả tốt hơn cho sức khỏe khi ăn sốngNhững loại rau quả tốt hơn cho sức khỏe khi ăn sống
Uống trà xanh thế nào cho tốt?
Ảnh minh họa.https://dulich.petrotimes.vn/

Không uống trà xanh khi đói, nhất là vào buổi sáng có thể gây ảnh hưởng đến gan vì hàm lượng caffeine cao. Hàm lượng caffeine cao có trong trà xanh có thể làm tổn thương gan. Và không nên uống trà xanh để qua đêm vì sẽ sản sinh ra các chất không tốt cho cơ thể.

Không uống trước giờ ngủ: Hàm lượng caffeine trong trà xanh là một chất kích thích có thể làm bạn mất ngủ nếu uống quá gần thời gian đi ngủ. Ngoài ra, trong trà xanh còn chứa acid amin gọi là L-Theanine, sẽ khiến bạn có cảm giác tỉnh táo và dễ bị mất ngủ. Do vậy, nếu muốn hãy uống trước ít nhất khoảng 2 tiếng trước giờ ngủ.

Nên uống giữa các bữa ăn: Uống một tách trà xanh giữa các bữa ăn, tốt nhất là trước hai giờ trước hoặc sau bữa ăn, để có thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng và sắt. Nếu bạn là người bị thiếu máu, hãy tránh uống trà xanh cùng với thức ăn.

Nên uống trước khi tập luyện thể thao: Trước khi tập luyện, uống trà xanh có thể giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn nhờ sự có mặt của caffeine. Caffeine cũng giúp tăng cường năng lượng để bạn có thể thực hiện các bài tập mà không bị kiệt sức.

Thời gian hoàn hảo nhất để uống trà xanh là từ 10 - 11h sáng: Vì lúc này hầu hết mọi người đều đã ăn sáng xong, cơ thể cũng đã thực sự tỉnh táo, uống vào thời gian này sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể tốt hơn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]