Vận tải hành khách liên tỉnh: Hải Phòng khôi phục, Bạc Liêu chuẩn bị kế hoạch

11:29 | 27/11/2021

234 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hải Phòng vừa cho phép khôi phục hoạt động tất cả các tuyến đi đến tỉnh Hà Giang và huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) với tần suất các chuyến từ 30 đến 50% số chuyến của đơn vị. Trong khi đó, công tác chuẩn bị cho việc nối lại vận tải hành khách liên tỉnh của Bạc Liêu đã sẵn sàng.
Vận tải hành khách liên tỉnh: Hải Phòng khôi phục, Bạc Liêu chuẩn bị kế hoạch
Hải Phòng khôi phục hoạt động tất cả các tuyến đi đến tỉnh Hà Giang và huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) (ảnh minh họa)

Từ ngày 27/11, theo Thông báo 3999/SGTVT-QLVT, Hải Phòng khôi phục hoạt động tất cả các tuyến đi đến tỉnh Hà Giang tại các Bến xe Thượng Lý, Bến xe Vĩnh Niệm và Bến xe Cát Bà 50%; tại Bến xe Đồ Sơn là 25% số chuyến của đơn vị theo lưu lượng đã được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) công bố.

Thành phố cũng khôi phục hoạt động của tất cả tuyến đi đến huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) 30% số chuyến của đơn vị theo lưu lượng đã được Sở GTVT công bố.

Sở GTVT Hải Phòng yêu cầu các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách trên địa bàn thành phố phải kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện đi, đến bến xe khách; lưu trữ toàn bộ danh sách hành khách đi đến bến xe để làm căn cứ truy vết thông tin của hành khách khi cần thiết.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định được khôi phục hoạt động chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; không được dừng đỗ đón trả khách không đúng quy định, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra lây lan dịch bệnh. Đối với phương tiện về thành phố Hải Phòng không được trả khách trên địa bàn thành phố, chỉ được trả khách tại bến xe khách để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, từ ngày 1/11, Hải Phòng cho tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định từ các bến xe thuộc TP Hải Phòng đến Bến xe Phía Nam Hà Giang. Cùng với đó, tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ TP Hải Phòng đi TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang. Sau đó, ngày 5/11, Hải Phòng tiếp tục tạm dừng tuyến từ thành phố Hải Phòng đến huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ).

Trong khi đó, tỉnh Bạc Liêu vẫn chưa cho mở lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn vẫn còn ở mức cao.

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Trường Hận cho biết, mọi công tác chuẩn bị, chỉ đạo đều được Sở GTVT sẵn sàng. Khi nào tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh triển khai ngay hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh, Bạc Liêu sẽ từng bước khôi phục hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh phù hợp với công tác phòng, chống dịch, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm an toàn, thống nhất giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bến xe Bạc Liêu đã ngừng hoạt động từ tháng 6/2021 để phòng, chống dịch Covid-19, nay cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để khởi động lại hoạt động, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Bến xe Bạc Liêu cho hay, hiện tại, bến xe đã có kế hoạch để sẵn sàng hoạt động trở lại, ưu tiên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, đang thực hiện thí điểm “chuyến xe 0 đồng” của nhà xe Phương Trang, trong thời gian thí điểm, Bến xe cũng không tổ chức thu tiền phí vào bến đối với những chuyến xe này. “Chuyến xe 0 đồng” chính là tiền đề để khi mở lại tuyến vận tải khách liên tỉnh, Bến xe Bạc Liêu sẽ áp dụng theo mô hình này và sẽ có sự điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

Đối với việc phòng, chống dịch tại bến xe, ngoài việc đo thân nhiệt và nhắc nhở hành khách phải đeo khẩu trang khi ra vào bến, nhân viên bến xe tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền cho đơn vị vận tải hành khách, đội ngũ lái xe và phụ xe của các nhà xe hoạt động tại bến để các đơn vị quán triệt đến hành khách thực hiện nghiêm túc biện pháp 5K.

Tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh vẫn phụ thuộc việc công bố cấp độ dịchTổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh vẫn phụ thuộc việc công bố cấp độ dịch
Việc đi lại của người dân phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh tại các địa phươngViệc đi lại của người dân phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh tại các địa phương
Những tỉnh cho hoạt động trở lại các tuyến vận tải khách liên tỉnhNhững tỉnh cho hoạt động trở lại các tuyến vận tải khách liên tỉnh

H.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan