Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng điểm đến du lịch được du khách Hàn Quốc săn đón cho mùa hè 2022

19:28 | 02/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến hàng đầu Agoda, Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng điểm đến du lịch được du khách Hàn Quốc săn đón cho mùa hè 2022.

Báo cáo mới nhất từ Agoda về Xu hướng du lịch hè 2022 cho thấy Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến thu hút khách Hàn Quốc nhất. Ngoài sự hấp dẫn của những bãi biển hè trong xanh tuyệt đẹp, sự thân thiện hiếu khách của người Việt Nam, thì việc người Hàn Quốc quay lại Việt Nam làm việc sau thời gian giãn cách cũng là một trong những lý do đưa Việt Nam lên đầu bảng.

Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng điểm đến du lịch được du khách Hàn Quốc săn đón cho mùa hè 2022
Du khách Hàn Quốc tham quan phố cổ Hội An, Quảng Nam

Đồng thời, Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách các điểm đến mong muốn được ghé thăm của du khách Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia trong dịp hè 2022.

Trong khi đó, trên bảng xếp hạng các nước thu hút du khách Việt, vị trí dẫn đầu là Thái Lan, tiếp theo đó là Singapore, Pháp, Hàn Quốc và Indonesia.

Du lịch nội địa vẫn là lựa chọn ưu tiên đối với người Việt. Mùa hè luôn lý tưởng để các nhóm gia đình tề tựu gặp gỡ, do đó dễ dàng thấy hai thành phố lớn là Hồ Chí Minh và Hà Nội lần lượt giữ vị trí đầu tiên và thứ ba, những vị trí còn lại chủ yếu tập trung vào các thành phố biển do nhu cầu tránh nóng mùa hè của nhiều du khách.

Những điểm đến trong nước yêu thích năm 2022 của người Việt gồm: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Hội An, Phan Thiết.

Cùng với xu hướng du lịch quốc tế dần ổn định trở lại, Agoda cũng tiết lộ top 10 quốc gia thu hút du khách trên toàn thế giới. Lên kế hoạch du lịch với mong muốn trải nghiệm điểm đến khác biệt hơn so với quãng thời gian dài giãn cách tại nhà, điểm đến được mọi người ưa thích chọn lựa nhất chính là thủ đô Bangkok nhộn nhịp. Không chỉ đứng đầu bảng xếp hạng tại Việt Nam, Bangkok còn thuộc top điểm đến yêu thích trên toàn cầu năm 2022 nhờ vào chính sách nới lỏng các quy định nhập cảnh, những hoạt động giải trí về đêm đặc sắc, các bãi biển đẹp, đền thờ với lối kiến trúc độc đáo, nét đẹp văn hóa và ẩm thực đa dạng.

Bảng xếp hạng điểm đến hút khách toàn cầu năm 2022: Bangkok, Đảo Jeju, Kuala Lumpur, Tokyo, Seoul, Singapore, Bali, Pattaya, Manila, Penang, Hong Kong, Busan, Osaka, Johor Bahru, Đài Trung.

Ông Omri Morgenshtern, CEO Agoda cho biết: “Nhờ chính sách nhập cảnh được nới lỏng, thị trường du lịch quốc tế năm nay phục hồi mạnh mẽ ở quy mô toàn cầu. Có thể nói, rất nhiều người nóng lòng được đi du lịch nước ngoài sau hai năm gián đoạn vì dịch bệnh. Dữ liệu cho thấy mọi người đều đang tận dụng tối đa các ngày nghỉ lễ để có thể đi đến các điểm trong nước và các quốc gia châu Á khác. Chúng tôi mong muốn cung cấp các lựa chọn du lịch tốt nhất trên cả trang web và ứng dụng Agoda, bao gồm chỗ nghỉ, chuyến bay và các lựa chọn tuyệt vời khác trong bối cảnh du lịch đang từng bước khôi phục”.

https://dulich.petrotimes.vn/

vtr.org.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]